เด็กสมุทรสาคร ขอท้า ChallengeForChange

AD-WEB-NET-แก้ไข-6-12-61

 

footer_master

สำหรับกระแส  Challenge For Change  ที่ท้าให้คนมาทำความดีโดยการเก็บขยะ นับว่าเป็นชาเลนจ์ที่ยอดเยี่ยมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในต่างประเทศ ซึ่งก็มีหลายคนร่วมชาเลนจ์ ลงมือเปลี่ยนแปลงที่ที่เคยสกปรกเต็มไปด้วยขยะ ให้กลับมาสะอาดสะอ้านแล้วถ่ายรูปอวดในโซเชี่ยล และตอนนี้ ก็มีเด็กสมุทรสาครได้ร่วมชาเลนจ์แล้ว นั่นก็คือ น้องเบญจ์ เด็กชายเบญจรัช คิดธิวงค์ หนุ่มน้อยวัย 15 ปี ชาวตำบลมหาชัย ที่บ้านอยู่ริมรางรถไฟถนนเดิมบาง ซึ่งน้องเบญจ์ได้ลงมือเก็บขยะในคลองหน้าบ้านของตนเอง ไปเมื่อวันที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา โดยทำคนเดียวตั้งแต่เวลาบ่ายโมงไปจนถึง4โมงเย็น ซึ่งก็ได้ขยะจำนวนไม่น้อยที่รวบรวมขึ้นมาใส่ถุงดำ และก็โพสต์ภาพก่อนและหลังทำความสะอาดในเฟซบุ๊กส่วนตัว ตามกระแสชาเลนจ์ หลังจากนั้น ก็มีผู้เข้าไปคอมเม้นท์ชมเชยกันเป็นจำนวนมาก

น้องเบญจ์ บอกว่า เห็น ชาเลนจ์นี้กำลังเป็นกระแสจากในต่างประเทศ และคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี น่าทำ เป็นประโยชน์ ดีกว่าชาเลนจ์อื่นๆ ที่เคยมี ตนเองเลยอยากทำบ้าง เลยตัดสินใจไปซื้ออุปกรณ์มาทำที่ตักขยะเอง ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ก็สนับสนุนด้วย เพราะเป็นเรื่องที่ดี น้องเบญจ์บอกว่า  ขยะที่ตักขึ้นมาได้ส่วนใหญ่จะเป็นถุงพลาสติก กล่องโฟม ขวดเครื่องดื่ม เศษกระดูกไก่ที่คนกินแล้วก็ทิ้งกันลงในคลอง ซึ่งตนเองอยู่ตรงนี้ก็เห็นคนทิ้งขยะลงคลองประจำ ครั้งแรกนี้ก็ตักเฉพาะหน้าบ้านของตัวเองก่อน แต่คิดว่าอีกไม่กี่วัน ขยะก็ต้องลอยมาอีกแน่ๆ เพราะในคลองนี้ขยะเยอะมาก

ซึ่งหลังจากที่เห็นชาเลนจ์ของตนเองได้รับคำชื่นชมจากคนอื่นก็ดีใจ แต่สิ่งที่น้องเบญจ์ต้องการ คืออยากให้ทุกๆคนลุกขึ้นมาช่วยกันทำความสะอาดบ้านเมือง ชุมชนของตนเองแบบนี้ เพราะหากทุกคนช่วยกันคนละไม้คนละมือ บ้านเมืองของเราก็จะสะอาด น่าดู น่ามองมากกว่านี้แน่ๆ และตอนนี้ในเฟซบุ๊กของน้องเองก็ได้มีการท้าต่อไปยังเพื่อนๆของเขาเองด้วย ส่วนใครที่ดูข่าวนี้อยู่ น้องเบญจ์ก็ขอท้าต่อทุกคนด้วยเช่นกัน

 

 

footer_master footer_master

เอาเป็นว่าใครที่ร่วม Challenge For Change แล้ว อย่าลืมถ่ายภาพมาอวดกันด้วย รับรองว่าจะต้องเป็นภาพที่น่าประทับใจและน่าชื่นชมอย่างแน่นอน

 

footer_master

 

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว