เด็กน้อยวัย 3 ขวบ พลัดตกน้ำดับ

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

พี่เมธ เด็กจมน้ำ1

เมื่อเวลา 11.30 น. ของวันที่ 1 ธันวาคม 2560 พ.ต.ท. รณเดช บุตรศรี สารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 3 ขวบ ตกลงไปในคลอง ข้างบ้านเลขที่ 46 หมู่ที่ 3 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นบ้านของนายไพรัช ป้อมน้อย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.สวนหลวง จึงได้ประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร และ ชุดกู้ภัยใต้น้ำไปที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบชาวบ้าน 2 คน กำลังช่วยกันงมค้นหาร่างเด็กภายในคลองที่มีน้ำเน่าเสียดำคล้ำมีกลิ่นเหม็น ซึ่งส่วนผู้ใหญ่บ้านก็ได้จุดธูปบอกเจ้าที่เจ้าทางขอให้พบร่างเด็กชาย โดยใช้เวลางมค้นหานานเกือบครึ่งชั่วโมง ก็พบร่างของเด็กชายจมอยู่กลางคลอง สภาพร่างกายซีดเซียว ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลแต่อย่างใด ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายนันพงษ์ สายสืบ อายุ 3 ขวบหรือ น้องสตางค์

พี่เมธ เด็กจมน้ำ2

จากการสอบถามนางสาวพัชรี ชำนาญเอื้อ อายุ 30 ปี แม่ของน้องสตางค์ เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเองมาหาลูกสาวของผู้ใหญ่บ้านซึ่งเป็นเพื่อนกัน และได้พาน้องสตางค์ ลูกชายมาด้วย ซึ่งก็จะมาบ้านหลังนี้เกือบทุกวัน ดังนั้นน้องสตางค์จะคุ้นเคยกับบ้านหลังนี้เป็นอย่างดี โดยก่อนที่ลูกชายจะหายไปนั้น น้องสตางค์บอกว่าปวดฉี่ แล้วก็วิ่งไปข้างบ้านที่อยู่ติดกับคลอง เพราะเป็นที่ๆน้องชอบไปยืนฉี่อยู่เป็นประจำ ตนจึงไม่ได้หันไปดู พอสักระยะหนึ่งเห็นผิดปกติ เพราะน้องไม่วิ่งกลับเข้ามาในบ้าน จึงตะโกนเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับ ทุกคนก็ช่วยกันเดินหาโดยรอบบริเวณบ้านแต่ก็ไม่พบ จึงคิดว่าน้องสตางค์อาจจะตกลงไปในน้ำ ชาวบ้านจึงได้ลงงมหาก็พบร่างของน้องจมอยู่ก้นคลองจริงๆ ห่างจากจุดที่คาดว่าน้องจะลื่นตกลงไปประมาณ 2  เมตร

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า ขณะที่น้องสตางค์กำลังยืนอยู่ริมคลองนั้น เกิดพลาดลื่นตกลงไปในคลอง โดยไม่สามารถช่วยตัวเองได้และไม่มีใครเห็น จึงจมน้ำ ทั้งนี้ก็ต้องส่งศพไปให้แพทย์ รพ.กระทุ่มแบนทำการชันสูตรก่อนที่จะให้ญาติรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

พี่เมธ เด็กจมน้ำ3

สุเมธ/ภาพ/ข่าว