เดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน ตอน กำเนิดศูนย์มะเร็ง

WEB-02

 

 

 

 

 

 

 

 

 

เดินวิ่ง1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ในวันอาทิตย์ที่ 15 กันยายนที่จะถึงนี้ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้ร่วมกับ โรงพยาบาลนครท่าฉลอม จะจัดการแข่งขันเดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน  ตอน กำเนิดศูนย์มะเร็ง วิ่งเส้นทางประวัติศาสตร์ ถนนสายมังกร โดย ดร.สุวันชัย แสงสุขเอี่ยม ประธานอนุกรรมการมูลนิธิโรงพยาบาลนครท่าฉลอม เปิดเผยกับทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวีว่า งานนี้ได้จัดขึ้นเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในสมุทรสาคร และจังหวัดข้างเคียงได้รู้จักศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม และส่งเสริมการออกกำลังกายให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี ที่สำคัญเป็นการหารายได้ร่วมสมทบทุนจัดซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง ให้ศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็ง โรงพยาบาลนครท่าฉลอม นอกจากนี้ยังเป็นส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ท่าฉลอม ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่และสำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร

เดินวิ่ง2

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

โดย ดร.สุวันชัย  ยังบอกอีกว่า โรงพยาบาลนครท่าฉลอม ตั้งแต่ที่ได้เริ่มก่อสร้าง มีการปรึกษากับทางกระทรวงสาธารณสุข และมีความเห็นว่าที่นี่มีความเหมาะสมที่จะเป็นศูนย์เชี่ยวชาญรักษาโรคมะเร็งครบวงจรของเขตสุขภาพที่ 5 ดูแล 8 จังหวัด ได้แก่ สุพรรณบุรี, กาญจนบุรี, นครปฐม, ราชบุรี, เพชรบุรี, สมุทรสงคราม, ประจวบคีรีขันธ์ และสมุทรสาคร ซึ่งจะทำให้เขตสุขภาพที่ 5  มีศูนย์มะเร็งที่ทันสมัยในการให้บริการประชาชน โดยการจัดงานเดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอน จึงเป็นงานสำคัญที่จะหารายได้มาสมทบทุนซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็งที่มีมูลค่า 90 ล้านบาท ซึ่งตอนนี้ยังขาดงบประมาณอีกจำนวนมาก

เดินวิ่ง3

 

 

 ด้านนายศรีศักดิ์ วัฒนพรมงคล สมาชิกวุฒิสภา และนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นโต้โผใหญ่ในการจัดงานครั้งนี้ ได้เปิดเผยว่า ทางสมาคมกีฬาแห่ง จังหวัดสมุทรสาครได้ดำเนินกิจกรรมที่เป็นสาธารณะกุศลให้กับจังหวัดสมุทรสาครมาโดยตลอด โดยเฉพาะกิจกรรมเพื่อหารายได้ให้กับโรงพยาบาลสมุทรสาครซึ่งทำมาเป็น  ระยะเวลาหลายปีแล้ว และการแข่งขันเดิน-วิ่ง ท่าฉลอมมินิมาราธอนนี้ ทางสมาคมกีฬาฯ ก็ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่เช่นกัน

เดินวิ่ง4

 

สำหรับประเภทการแข่งขัน ประกอบด้วย เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะ 4 กิโลเมตร และ วิ่ง มินิมาราธอน ระยะ 11.5 กิโลเมตร โดยมีค่าสมัครประเภททั่วไป ราคา 500 บาท และ ประเภท VIP ราคา 1,000 บาท ซึ่งสถานที่รับสมัครนั้น สามารถสมัครได้ที่ โรงพยาบาลสมุทรสาคร, โรงพยาบาลนครท่าฉลอม, ที่ Porto Chino หรือสมัครออนไลน์ที่ www.ssk.or.th/running2019 โดยสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ถึง วันที่ 20 สิงหาคมนี้ และกิจกรรมจะมีขึ้นในวันที่ 15 กันยายน 2562 จุดปล่อยตัวอยู่ที่โรงพยาบาลนครท่าฉลอม

เดินวิ่ง5

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 กิจกรรมดีดีแบบนี้คุณผู้ชมอย่าพลาดที่จะมาเป็นส่วนหนึ่งเพื่อร่วมทำบุญหารายได้สมทบทุนซื้อเครื่องฉายรังสีรักษาโรคมะเร็ง เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้ป่วยโรคมะเร็งในจังหวัดสมุทรสาครและจังหวัดใกล้เคียง จะไม่ต้องเดินทางไปรักษาไกล

เดินวิ่ง6

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว