เจ้าตูบวัย 7 ปี ถูกคนใจร้ายใช้มีดฟันต้นคอเป็นแผลฉกรรจ์

AD WEB CCTV 14-6-60

s-หมาโดนฟันคอ-01

เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 22 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางสาวอรทัย  พันโท อายุ 31 ปี ชาวอำเภอบ้านแพ้ว ว่ามีสุนัขถูกของมีคมฟันเข้าที่ต้นคอเป็นแผลขนาดใหญ่ เหตุเกิดริมถนนสาย บ้านแพ้ว–หลักสี่ หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ซึ่งนางสาวอรทัย กับพ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านอยู่บริเวณดังกล่าว ได้ช่วยกันนำสุนัขตัวนี้ไปรักษาที่คลินิกแห่งหนึ่ง ที่อยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 2 กิโลเมตร โดยสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาลแดง อายุประมาณ 7 – 8 ปี หมอต้องเย็บปิดปากแผลที่ต้นคอ เกือบ 20 เข็มเป็น และต้องให้น้ำเกลือควบคู่ไปด้วย เนื่องจากเจ้าสุนัขเสียเลือดไปมาก  ส่วนค่ารักษาพยาบาลจำนวน 5,000 บาทนั้น ก็ได้น้ำใจจากทางพ่อค้าในละแวกนั้นรวมถึงเพื่อนๆ ในเฟซบุ๊กของพ่อค้าแม่ค้า ก็ได้ช่วยกันบริจาคมาจนครบจำนวน

s-หมาโดนฟันคอ-02

จากการสอบถามนางสาวอรทัย เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังทำงานบ้านอยู่นั้นก็ได้มีเพื่อนๆที่ขายของอยู่หน้าโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 9 โทรศัพท์มาบอกว่า สุนัขที่ตนเองเคยเลี้ยงดูอยู่นั้นถูกฟันได้รับบาดเจ็บเป็นแผลฉกรรจ์ ตนจึงได้รีบออกมาดู และพาไปรักษา จนอาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ส่วนเจ้าสุนัขตัวนี้เป็นสุนัขจรจัดมีคนนำมาปล่อยไว้บริเวณหน้าโรงเรียนไทยรัฐฯ เมื่อ 5 – 6 ปีที่แล้ว โดยไม่มีนิสัยที่ดุร้าย เป็นที่รักของพ่อค้าแม่ค้า และยังชอบเล่นกับพ่อค้าแม่ค้าที่มาขายของบริเวณดังกล่าวทุกวัน หากใครมีอาหารก็นำมาให้เจ้าสุนัขกินทุกวัน จนเรียกได้ว่ามันเป็นสุนัขที่เชื่องมาก ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าเกิดเหตุแบบนี้ได้อย่างไร

s-หมาโดนฟันคอ-03

ส่วนทางด้านสัตวแพทย์หญิงพีรดา  หิรัญกาญจน์ สัตวแพทย์เจ้าของไข้บอกว่า โชคดีที่บาดแผลไม่ลึกถึงจุดสำคัญ แต่ถ้าไม่นำมารักษาสุนัขก็อาจจะตายได้ เนื่องจากบาดแผลกว้างและเสียเลือดมาก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะต้องรอดูอาการข้างเคียงต่อไป

s-หมาโดนฟันคอ-04

สุเมธ /ภาพ/ข่าว