เคลื่อนศพ น้ำตาล เดอะสตาร์ 5

ADS-cable-tv-website-6-12-61-(แก้)

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-01

เมื่อเวลาประมาณ 13.00 น. ของวันที่ 14 มิถุนายน 2562 นายวิโรจน์ ทองชิว พร้อมด้วย นางสุขใจ ถิรเมธีกุล พ่อและแม่ของนางสาวบุตรศรัณย์ ทองชิว หรือ น้องน้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ได้เคลื่อนย้ายศพน้องน้ำตาล จากโรงพยาบาลศิริราชมาถึง ศาลาเทพกาญจนา วัดป้อมวิเชียรโชติการาม พระอารามหลวง ต.มหาชัย อ.เมืองฯ จ.สมุทรสาคร โดยรถตู้ซึ่งมีญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ที่เคยร่วมงานในวงการฯคอยรับศพ ซึ่งรูปที่นำมาตั้งหน้าศพน้องน้ำตาลนั้น ก็เป็นรูปน้ำตาลที่ส่งยิ้มสดใส

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-02

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-03

ด้านนายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้องน้ำตาล บอกว่า สิ่งที่น้องน้ำตาลอยากทำแต่ยังไม่ได้ทำคือ การท่องไปรอบโลก และการปล่อยซิงเกิ้ลเพลงของตัวเอง ส่วนชีวิตปกติของน้องน้ำตาลก่อนเสียชีวิตคือ การช่วยเหลือครอบครัวทำป้ายโฆษณา โดยน้องมีหน้าที่ในการออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟิก ซึ่งหลังจากที่น้องน้ำตาลเสียชีวิตลงแล้ว ทางครอบครัวก็ได้มอบอวัยวะภายในบางส่วนให้กับทางการแพทย์ของโรงพยาบาลศิริราช เพื่อนำไปสู่การศึกษาวิจัยและวิเคราะห์ถึงการเสียชีวิตของน้องน้ำตาล

จากนั้นในเวลา 16.00 น. พระราชปริยัติคุณเจ้าอาวาสวัดป้อมวิเชียรโชติการามฯพระอารามหลวงได้เป็นประธานสงฆ์ในพิธีรดน้ำศพน้ำตาลที่ศาลา2 ศาลาเทพกาญจนาวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ต.มหาชัยอ.เมืองจ.สมุทรสาครโดยภายในพิธีก็มีผู้มาร่วมรดน้ำศพไว้อาลัยให้แก่น้ำตาลกันเป็นจำนวนมากรวมถึงหนุ่มมอสปฏิภาณปฐวีกานต์  หรือผู้กองมานะ ในซิทคอมผู้กองเจ้าเสน่ห์ และเหล่าเดอะสตาร์ ศิลปินดารานักแสดงที่เคยร่วมงานมาด้วยกัน 

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-06

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-04

โดย มอส เปิดเผยหลังร่วมรดน้ำศพน้ำตาลแล้วว่า วันนี้ขณะที่รดน้ำศพ  ตนเองก็ไม่ได้เอ่ยอะไรกับน้องน้ำตาล เพราะได้พูดไปตั้งแต่วันที่น้องยังมีชีวิตอยู่ว่า ให้น้ำตาลสู้ 

 “ตลอด7ปี ที่ได้ทำงานด้วยกันกับน้อง น้องเป็นคนดี เป็นเด็กดี ตั้งใจทำงาน ช่วยเหลือพ่อแม่ตลอด ไม่เที่ยว ไม่นอกลู่นอกทาง ไม่เคยทำให้พ่อแม่เสียใจ เป็นคนตลก อยู่ในกองก็โดนพี่ๆในกองถ่ายผู้กองเจ้าเสน่ห์แกล้งตลอด ไม่เคยทันพี่ๆ แต่น้องก็ไม่เคยโกรธ ยังยิ้มให้กับความเปิ่นของตังเอง รักแมว รักครอบครัว โดยเฉพาะแม่ รักแม่มาก ผมจำได้แม่น ผมเคยถามเล่นๆว่า ไม่เที่ยวไม่ไปไหนเลยอยู่กับแม่ตลอด แล้วใครจะกล้ามาขอแต่ง อยากแต่งงานไหมเนี่ยชีวิตนี้ น้องยิ้มแล้วก็สวนตอบออกมาทันทีว่า อยากดิ อยู่กับแม่ก็แต่งได้ แล้วก็หยุดคิดนิดนึง แล้วก็พูดออกมาว่า ไม่เอาดีกว่า ให้พี่สาวกับน้องแต่งไป ส่วนน้ำตาลขออยู่กับแม่ดีกว่า เดี๋ยวแม่เหงาไม่มีคนอยู่ด้วย น้องจะนึกถึงคนอื่นก่อนตัวเองเสมอ ดีใจที่ได้ทำงานกับคนดีๆ อย่างน้องนะครับ สิ่งดีๆ สิ่งที่สวยงาม ของน้องจะอยู่กับพวกเราตลอดไป 

ส่วนพิธีสวดพระอธิธรรมศพจะมีทุกคืนตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 17 มิถุนายน 2562 เวลา 19.00 น. และฌาปนกิจในวันที่ 18 มิถุนายนเวลา 17.00 น.

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-05

s - เคลื่อนศพน้ำตาล-07