หลวงตาวัย 61 ปี มรณภาพในกุฏิ คาดล้มฟาดพื้น

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

s-หลวงตามรณภาพ-01

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. ของวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบเหตุพระสงฆ์มรณภาพภายในกุฏิวัดท่าเสา หมู่ที่ 1 ต.ท่าเสา อ.กระทุ่มแบน  จ.สมุทรสาคร โดยภายในกุฏิพบศพของพระอาจ ญาณทีโป พระลูกวัดท่าเสา อายุ 61 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด

s-หลวงตามรณภาพ-02

จากการสอบถามหลานชายและเป็นลูกศิษย์ของพระอาจ เล่าว่า ตนเองได้มานอนพักใกล้กับห้องของหลวงตาเพื่อคอยดูแลหลวงตาที่สุขภาพร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง โดยเมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ตนเองกลับมาจากโรงเรียนก็มาหาหลวงตาทันที พอเปิดประตูเข้าไปก็พบว่าหลวงตามรณภาพไปแล้ว จึงได้แจ้งให้พระรูปอื่นๆ ในวัดทราบ พร้อมกับโทรศัพท์ไปบอกญาติที่บ้านให้ทราบด้วย ส่วนญาติของพระอาจ บอกว่า พระอาจนั้นมีสุขภาพร่างกายที่ไม่แข็งแรง โดยถ้าต้องเดินออกไปข้างนอกห้องก็จะต้องใช้ไม้เท้าคอยพยุงค้ำเดิน แต่ถ้าอยู่ในห้องจะใช้วิธีการจับสิ่งของหรือกำแพงห้องพยุงเดินแทน ซึ่งก็เป็นไปได้ว่าตอนที่เดินโดยไม่ใช้ไม้เท้านั้น อาจจะพลาดล้มลงจนศีรษะฟาดกับผนังห้องก่อน แล้วจึงล้มลงพื้นเสียชีวิต

s-หลวงตามรณภาพ-03

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ส่งศพไปให้แพทย์ชันสูตรอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริง ก่อนที่จะให้ญาติรับไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

s-หลวงตามรณภาพ-04

สุเมธ/ภาพ/ข่าว