รักษาการ ผอ.รพ.นครท่าฉลอม ชี้แจงภาพคนนั่งรอว่า เป็นการมารอก่อนที่โรงพยาบาลจะเปิด

AD WEB CCTV 14-6-60

 

footer_master

          นายแพทย์เอกพร พรรณเชษฐ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลนครท่าฉลอม ชี้แจงกรณีที่มีการแชร์ภาพคนนั่งรออยู่นอกรั้วโรงพยาบาลนครท่าฉลอมเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นความจริง ภาพที่เห็นนั้นเป็นเวลาช่วงเช้าประมาณ 7:30 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาก่อนที่โรงพยาบาลจะเปิดทำการ อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังเดินทางมาไม่ถึง ซึ่งคนไข้ที่มารอก่อนนั้นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็ได้ให้นั่งรออยู่ด้านนอก และอำนวยความสะดวกให้ ซึ่งภายหลังจากที่มีเจ้าหน้าที่เข้าปฏิบัติงานในเวลา 8:00 น. ก็ให้ทุกคนเข้าไปด้านในทั้งหมด

footer_master

 

           สำหรับเรื่องที่เกิดในครั้งนี้ รองผู้อำนวยการฯกล่าวว่า อาจเกิดจากความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของผู้ที่โพสต์ภาพลงไปในโซเชียล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้พยายามชี้แจงกับคนไข้มาโดยตลอด ตั้งแต่ที่โรงพยาบาลเปิดให้บริการ ว่าโรงพยาบาลนครท่าฉลอมเป็นโรงพยาบาลสาขาของโรงพยาบาลสมุทรสาคร โดยการให้บริการในช่วงนี้จะยังไม่สามารถเปิดให้บริการตลอด24ชั่วโมงได้ เพราะต้องใช้งบประมาณและบุคคลากรจำนวนมาก จึงเปิดให้บริการในเวลา 8:00-18:00น.เท่านั้น ซึ่งหากวันไหนมีคนไข้มาก่อนเวลาก็อาจต้องรอด้านนอกก่อน

footer_master

 

อย่างไรก็ตามเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ทางผู้บริหารได้มีการสั่งการให้จัดเตรียมสถานที่นั่งพักคอยไว้ด้านในรั้วของโรงพยาบาลเพื่อให้ประชาชนที่มาก่อนเวลาสามารถนั่งรอได้ แต่ถ้าหากเป็นกรณีคนไข้ที่มีอาการที่วิกฤติก็ต้องขอความร่วมมือจากญาติช่วยนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรสาครหรือโทรศัพท์ 1669ให้รถฉุกเฉินไปรับที่บ้านก็จะเป็นการดีที่สุดและปลอดภัยที่สุดสำหรับคนไข้

footer_master

footer_master