ระลึกถึงเสมอ ในหลวงรัชกาลที่ 9

fm - ในหลวง1

ทุกวันนี้ประชาชนชาวไทยทุกคนยังคงคิดถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชอยู่เสมอ ซึ่งแต่ละคนก็แสดงออกเพื่อระลึกถึงพระองค์แตกต่างวิธีกัน  อย่างเช่น นายชัยพร คงศรี หรือเฮียพร วัย54 ปีคนนี้  เป็นคนไทยคนหนึ่งที่รัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 อย่างสุดหัวใจ เฮียพรบอกว่า ตนเองก็รักพระองค์ไม่ต่างจากคนไทยทุกคน ส่วนงานชิ้นนี้เฮียพรสร้างขึ้นเองจากสองมือด้วยแรงบันดาลใจที่มาจากก้นบึ้งของหัวใจที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9  โดยการนำเหล็กเส้นมาตัดเป็นชิ้นๆ แล้วนำมาเชื่อมต่อเป็นภาพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพราะเฮียพรไม่อยากไปหาซื้อแล้วมาติด เฮียพรอยากทำเองถ้าหากซื้อมาติดสำหรับเฮียแล้วดูไม่มีคุณค่าจึงขอทำด้วยแรงของตัวเอง

fm - ในหลวง2

หากถามว่าทำไมถึงเลือกพระราชอิริยาบถภาพนี้ของในหลวงรัชกาลที่9  เฮียพรบอกว่าเมื่อมองแล้วรู้ได้ว่าพระองค์เหนื่อยแต่ก็ต้องทำงานทุกวันไม่มีวันหยุดเพื่อประชาชนคนไทย  ก็เหมือนกับทุกวันนี้ ถ้าเฮียพรเหนื่อยจากการทำงานก็จะมองภาพนี้ และให้สำนึกอยู่เสมอว่าพ่อหลวงท่านเหนื่อยกว่าเรามากแค่ไหน ทำให้ตัวเฮียเองจะท้อไม่ได้แม้แต่นิดเดียว

สำหรับงานเชื่อมเหล็กเส้นชิ้นนี้ ได้ถูกนำมาติดไว้ที่กำแพงร้านของเฮียพร ซึ่งเป็นร้านแคนโด้มหาชัย เป็นร้านสุกี้ที่กำลังเปิดเพิ่มอีกหนึ่งสาขา ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านเดอะพราวน่ำเก๊ก หากคุณผู้ชมอยากชมงานชิ้นนี้ สามารถไปชมกันได้    เฮียพรยินดีค่ะ

fm - ในหลวง3

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว