รอง ผวจ.สค. ลงพื้นที่ตำบลกาหลง หาแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว

ADS-WEB-NET POST WEB 30 ทับ 10

 

tp-กาหลง1

 

tp-กาหลง2

เมื่อช่วงเย็นของวันที่​ 31​ ตุลาคม 2562​ นายสุรศักดิ์​ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ พร้อมด้วย​ นายอำเภอเมือง​สมุทรสาคร​ โยธาธิการและผังเมือง​จังหวัด​ พัฒนาการ​จังหวัด​ กกท.สมุทรสาคร​ เจ้าหน้าที่เกษตร​จังหวัด​ และคณะกรรมการ​หอการค้าจังหวัดสมุทรสาคร​ ได้เดินทางด้วยรถไฟสายบ้านแหลม-แม่กลอง​ โดยทั้งหมดได้ลงรถไฟที่สถานีบ้านกาหลง​ เพื่อดูแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยว​ในพื้นที่ตำบลกาหลง​ ซึ่งปัจจุบัน​มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ​ เข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มมากขึ้น​

โดยคณะของรองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร​ได้ร่วมประชุมเพื่อฟังปัญหาข้อเสนอแนะ​ และความต้องการของประชาชนในพื้นที่​ ก่อนที่จะเดินสำรวจชุมชนบ้านกาหลง​ ซึ่งยังคงอัตลักษณ์​ในอดีตทั้งบ้านพักอาศัยและวิถีการดำรงชีวิต​ การประกอบอาชีพทำนาเกลือ​ โดยชาวบ้านในพื้นที่มีความต้องการให้หน่วยงานราชการสนับสนุน​องค์​ความรู้และพัฒนาการตลาดสินค้าเกลือ​ เพื่อต่อยอดสินค้าเกลือเพิ่มรายได้ให้กับชุมชน​ นอกจากนี้ชาวบ้านยังต้องการห้องน้ำเพิ่มเติมเพื่อรองรับปริมาณนักท่องเที่ยว​ที่เพิ่มขึ้น​ ซึ่งในเรื่องการสร้างห้องน้ำนั้น​ รองผู้ว่าราชการจังหวัด​ ระบุ​ต้องประสานกับการรถไฟซึ่งเป็นเจ้าของที่ดิน​อีกครั้ง​ เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานร่วมกัน​

ขณะเดียวกันชาวบ้านในพื้นที่​หมู่​ 7​ ซึ่งมีแลนด์​มาร์กด้านการท่องเที่ยวเป็นสะพานสีรุ้ง​และสะพานปูนสีขาว​ ซึ่งใช้เป็นที่ขนถ่ายสัตว์น้ำ​ ต้องการให้หน่วยงานราชการ​สร้างหลังคา​ หรือศาลาพักหลบแดดให้กับนักท่องเที่ยว​ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจำเป็นต้องขออนุญาต​กรมเจ้าท่า​เจ้าของพื้นที่​

ในการนี้โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดสมุทรสาคร​ ได้มีแนวคิดปรับปรุงตรอกซอยที่เชื่อมวัดกาหลงกับสถานีรถไฟและนาเกลือ​ให้ดูสวยงามดึงดูดนักท่องเที่ยว​ รวมทั้งวางแผนกำหนดกิจกรรมด้านต่างๆเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาอยู่ในตำบลกาหลงนานมากกว่าปัจจุบัน

 

tp-กาหลง3 tp-กาหลง4 tp-กาหลง5

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว