รถโม่ปูนชน จยย. ดับ 2

WEB-02

s - รถโม่ปูน-01

เมื่อเวลาประมาณ 18.00 .ของวันที่ 9 สิงหาคม 2562 ...พงษ์พิพัฒน์ ลิขิตโยธิน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ย่อยบางน้ำจืด รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกับรถโม่ปูน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 คน บนถนนเลียบคลองเทพกาญจนา หมู่ที่ 5 .คอกกระบือ  .เมือง .สมุทรสาคร จึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร รุดไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุพบรถสิบล้อโม่ปูน ทะเบียน 97 – 3347 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยที่ใต้ท้องรถด้านหลังมีศพผู้เสียชีวิต 2 คน เป็นชาวเมียนมา ทราบชื่อคือ นายซอ เนียง เมียว อายุ 44 ปี ส่วนผู้หญิงยังไม่ทราบชื่อ สภาพศพ ร่างกายผิดรูป นอนจมกองเลือด ทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน และฝ่ายหญิงสาวยังอยู่ระหว่างการตั้งครรภ์ 5 เดือนอีกด้วย ขณะที่ใต้ท้องรถด้านหน้าของรถโม่ปูน มีรถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิ๊ก  ป้ายแดงหมายเลข 10-045 สมุทรสาคร ล้มคว่ำอยู่ในสภาพพังยับเยิน

s - รถโม่ปูน-05

จากการสอบถามญาติของผู้เสียชีวิตทราบว่า ทั้งสองคนเป็นว่าที่พ่อแม่มือใหม่ มีอาชีพรับจ้างเดินเอกสารสำหรับแรงงานต่างด้าว ซึ่งก่อนเกิดเหตุได้ออกมาซื้อกับข้าวไปทำกินที่บ้าน แต่ก็กลับไปไม่ถึงที่พัก เพราะมาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตพร้อมกับลูกในท้องเสียก่อน ส่วนรถจักรยานยนต์นั้น ก็เพิ่งจะซื้อมาได้ประมาณ 2 – 3 เดือนเท่านั้น

s - รถโม่ปูน-02

ส่วนทางด้านนายสันกำแพง หล่ำจันทึก อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 41 หมู่ที่ 15 .หนองสาหร่าย .ปากช่อง .นครราชสีมา คนขับรถโม่ปูน เล่าว่า ตนเองขับรถมาตามช่องทางปกติ แต่เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุปรากฏว่า รถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตที่ขับสวนทางมานั้น ได้พยายามที่จะแซงรถอีกคันขึ้นมาแต่ไม่พ้น จึงทำให้รถจักรยานยนต์พุ่งชนกับรถโม่ปูนอย่างแรง จนคนขับและคนนั่งซ้อนท้ายไถลเข้าไปใต้ท้องรถ จากด้านหน้าไปถึงด้านหลังและเสียชีวิตดังกล่าว

s - รถโม่ปูน-06

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายสันกำแพง หล่ำจันทึก คนขับรถโม่ปูนไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ย่อยบางน้ำจืด และจะได้ตรวจสอบหลักฐานในที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สุเมธ /ภาพ/ข่าว