ภาครัฐ-ภาคเอกชน จัดสถานที่ถวายอาลัย

tp-ถวายอาลัย3

บรรยากาศในช่วงนี้ของทุกที่ก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศก หลายสถานที่ทั้งภาครัฐและเอกชน ก็ได้มีการเตรียมสถานที่เพื่อถวายอาลัย โดยในช่วงเช้าของวันนี้ก็จะเห็นว่าหลายแห่งได้เริ่มมีการนำผ้าขาวดำมาผูก และจัดสถานที่เพื่อให้ผู้บริหาร พนักงาน ผู้มาติดต่อและประชาชนทั่วไป ร่วมถวายอาลัย โดยสถานที่ที่จัดนั้นจะให้อยู่ในส่วนหน้าของสถานที่หรือจุดประชาสัมพันธ์  โดยการจัดนั้นจะต้องจัดให้ถูกต้องตามหลักพระราชพิธี ซึ่งจะเห็นได้ว่าในหลายๆจุดก็จะมีการวางสมุดลงนามถวายอาลัย เพื่อให้ประชาชนไปร่วมลงนามถวายอาลัยด้วย อย่างเช่นที่ ห้องโถงชั้นล่าง ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งประชาชนก็สามารถไปลงชื่อได้ในวันและเวลาราชการ

 

tp-ถวายอาลัย2

และประกาศจากสำนักพระราชวัง เรื่องการถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ด้วยสำนักพระราชวังได้รับพระราชานุญาตในการเข้าถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ดังนี้

1.พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ประชาชนทั่วไปเข้าถวายสักการะเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ ณ ศาลาสหทัยสมาคม ในพระบรมมหาราชวัง ทุกวันตั้งแต่เวลา 08.30-16.00น. ในการนี้ได้จัดสมุดหลวงลงนามถวายความอาลัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

2.พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนได้เข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญ พระราชกุศล ครบ15วัน ตั้งแต่เวลา 09.00-16.00น. ทุกวัน เริ่มตั้งแต่วันที่28ตุลาคม เวลา 13.00 น.

3.พระราชทานราชานุญาตให้ภาคต่างๆ ทั้งบุคคล คณะบุคคล ภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไป ร่วมเป็นเจ้าภาพ บำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพภายหลังการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลครบ50วัน

 

tp-ถวายอาลัย1