ฟังธรรมบรรยาย “ตื่นรู้ อยู่กับปัจจุบัน”พระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี)

AD WEB CCTV 14-6-60

fm - ท่านว.1

เมื่อช่วงบ่ายของวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคม  ณ ห้องประชุมโรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย   สมาคมการประมงนอกน่านน้ำไทย  ได้จัดฟังธรรมบรรยาย  “ตื่นรู้ อยู่กับปัจจุบัน” Wake up  กับพระมหาวุฒิชัย (ว.วชิรเมธี)  จากไร่เชิญตะวันกราบนิมนต์ท่านสู่มหาชัย  โดยมีนายอำพล  อังคภากรณ์กุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  แขกผู้มีเกียรติ และประชาชนชาวจังหวัดสมุทรสาคร เดินทางมาร่วมรับฟังธรรมะจากท่าน ว.วชิรเมธี กันอย่างคับคั่ง

fm - ท่านว.5

โดยการบรรยายธรรมในหัวข้อ “ตื่นรู้อยู่กับปัจจุบัน”   ท่าน ว.วชิรเมธีได้นำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาสอดแทรกเรื่องราวกับชีวิตปัจจุบันของมนุษย์ ให้ผู้รับฟังธรรมได้เข้าใจง่าย ฟังธรรมอย่างสนุกสนานไม่เบื่อ ซึ่งทุกวันนี้มนุษย์เราเมื่อเกิดเหตุการณ์ ใดๆขึ้น มักจะไม่ค่อยตื่นรู้คือการไม่มีสติ  หากทุกคนมีสติและตื่นรู้ก็จะไม่มีความทุกข์ใดๆ เกิดขึ้น

AD WEB CCTV 14-6-60

หากพูดถึงพระนักคิด หรือนักเขียนในยุคนี้ คงไม่มีใครไม่รู้จัก พระมหาวุฒิชัย   วชิรเมธี เจ้าของนามปากกา ว.วชิรเมธี พระนักปราชญ์ผู้ร้อยเรียงตัวหนังสือออกมาเพื่อใช้เป็นคติสอนใจชาวพุทธ ให้ใช้ชีวิตอย่างไม่ประมาท และยังมีคำคมแฝงความรู้ให้ชาวพุทธได้นำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตมากมาย  ถึงแม้พระมหาวุฒิชัย จะเป็นพระที่อายุน้อย                แต่ก็สามารถทำให้ศาสนิกชนได้เข้าถึงธรรมะเป็นจำนวนมาก  โดยท่าน ว.วชิรเมธี  จะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ ในการเผยแพร่หลักธรรมคำสอนเพื่อให้เข้าถึงคนทุกวัย

fm - ท่านว.2

fm - ท่านว.4

fm - ท่านว.3

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว