พิธีไหว้ครู โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม (เปี่ยมวิทยาคม)

AD-WEB-NET-แก้ไข-6-12-61

ไหว้ครูช่องลม1

ที่โรงเรียนเทศบาลวัดช่องลม เปี่ยมวิทยาคม   ได้มีการจัดพิธีไหว้ครู     ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งก่อนที่พิธีจะเริ่มขึ้น นายชิงชัย  บุญประคอง  ปลัดเทศบาลฯปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีนครสมุทรสาคร  เป็นประธานในพิธี  ร่วมด้วย นางสมพร   สุวรรณ  ผู้อำนวยการสถานศึกษา  สมาชิกสภาเทศบาล คณะกรรมการสถานศึกษา  คณะครู  และนักเรียน ได้ร่วมกันตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งเพื่อความเป็นสิริมงคล

ไหว้ครูช่องลม2

จากนั้นเป็นการแสดงของนักเรียนในชุมนุมนาฏศิลป์ ประธานในพิธีกล่าวเปิด งานพิธีไหว้ครู  มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน จำนวน 10 ทุน , มอบรางวัลนักเรียนที่เข้า ร่วมการแข่งขันเด็กเก่งท้องถิ่นระดับเทศบาล จำนวน 9 คน  ต่อมาตัวแทนนักเรียนกล่าวบูชาครู , กล่าวคำปฏิญาณตน และร่วมร้องเพลงพระคุณที่สาม   จากนั้นประธานนักเรียนนำ ตัวแทนนักเรียนระดับชั้นอนุบาล 1 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 นำพานดอกไม้ พานธูปเทียน บูชาครู  ซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่ชื่นมื่นมากเลยทีเดียว

ไหว้ครูช่องลม3

สำหรับประเพณีไหว้ครูได้จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อเป็นการแสดงความระลึกถึงบุญคุณของครูที่ได้อบรมสั่งสอน ให้ความรู้  ด้วยเหตุนี้เองการไหว้ครูจึงเป็นประเพณีสำคัญที่มีมาแต่โบราณ และมีอยู่ในทุกสาขาอาชีพของคนไทย ถือเป็นพิธีกรรม ที่แสดงความเคารพ  และระลึกถึงพระคุณของบูรพาจารย์  ที่ทำให้เราสามารถนำไปประกอบวิชาชีพ  สร้างความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต

ไหว้ครูช่องลม4

ไหว้ครูช่องลม5

ไหว้ครูช่องลม6

ไหว้ครูช่องลม7

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว