พอร์โต้ ชิโน่ จัดนิทรรศการภาพถ่ายด้วยรักและคิดถึง

AD WEBSITE CABLE TV แก้ไข 8-3-60

 

tp-ภาพถ่าย1

เมื่อเวลา 10.00 นของวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 พอร์โตชิโน่นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานนิทรรศการภาพถ่ายด้วยรักและคิดถึง In Remembrance Of King Rama9 ซึ่งจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 23 ถึง 29 ตุลาคมโดยมี นายเพิ่มเกียรติ โพธิ์เพียรทอง กรรมการบริหารบริษัทดี-แลนด์พร็อพเพอร์ตี้จำกัด พร้อมด้วยอาจารย์สงครามโพธิ์วิไล นายชาติฉกาจ ไวกวี ร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้

ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาการครองราชย์ 70 ปีพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจเพื่อพสกนิกรชาวไทยด้วยพระราชปณิธานที่จะพัฒนาประเทศและความเป็นอยู่ของประชาชนให้ดีขึ้น นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นล้นพ้นอย่างหาที่สุดไม่ได้ ซึ่งการจัดงานนิทรรศการภาพถ่ายด้วยรักและคิดถึง In Remembrance Of King Rama 9 ที่พอร์โตชิโน่ ในครั้งนี้นับเป็นอีกวาระหนึ่งที่จะทำให้ชาวสมุทรสาครและประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมกันน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผ่านภาพถ่ายแห่งความทรงจำที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพระราชจริยวัตรอันงดงามของพระองค์ท่านผู้เป็นพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

 

สำหรับ ภาพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9ที่นำมาจัดนิทรรศการนี้ เกิดจากฝีมือการบูรณะฟิล์มเก่าที่หาชมยากและบางภาพไม่เคยจัดแสดงที่ใดมาก่อนโดยได้รับเกียรติจากนายชาติฉกาจ ไวกวี นักบูรณะและสะสมแผ่นเสียงโบราณ ที่จะนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์มาจัดแสดงจำนวน 26 ภาพ และอาจารย์สงคราม โพธิ์วิไล ช่างภาพผู้มีโอกาสถวายงานการใช้กล้องแด่ในหลวงรัชกาลที่ 9 นำมาจัดแสดงจำนวน 5 ภาพพร้อมชมของสะสมหายากประเมินมูลค่าไม่ได้ทั้งฟิล์มเก่าและกล้องโบราณนอกจากนี้ภายในนิทรรศการยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทุกคนได้ร่วมเป็นหนึ่งเสียงในการส่งต่อความรู้สึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 กับกิจกรรม 999 วินาทีส่งความรู้สึกที่ดีถึงพ่อ ร.9ด้วยการนำภาพในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีมาร่วมบันทึกความทรงจำผ่านวิดีโอร่วมกันภายในงานนิทรรศการนี้ ซึ่งวีดีโอทั้งหมดจะทยอยนำขึ้นเผยแพร่ภายในงานนิทรรศการตลอดทั้ง 7 วันและเมื่อบันทึกวีดีโอได้ความยาวครบ 999 นาที ทั้งหมดจะถูกรวบรวม รวมและนำไปเผยแพร่ผ่านช่องทาง YouTube Channel พอร์โต้ชิโน่และ Facebook พอร์โตชิโน่ มอล์ เพื่อเป็นการถ่ายทอดความรู้สึกซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดไม่ได้

ทางพอร์โตชิโน่จึงอยากเชิญชวนทุกคนมาร่วมแสดงความระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 และถวายความอาลัยแด่พระองค์ท่านร่วมกันภายในงานนิทรรศการภาพถ่ายด้วยรักและคิดถึงในระหว่างวันที่ 23 ถึง 29 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีภาพถ่ายแห่งความทรงจำและภาพที่หาชมได้ยากมากมาจัดแสดง โดยนิทรรศการนี้จะเปิดให้เข้าชมตั้งแต่เวลา 10.00 20.00 ณ ลานกิจกรรมชั้น 1 พอร์โตชิโน่

       

tp-ภาพถ่าย2 tp-ภาพถ่าย3 tp-ภาพถ่าย4

 

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว