ผู้ว่าฯ ลุยน้ำยามดึก ติดตามความเดือดร้อนชาวหมู่บ้านรุ่งนภา 3

AD WEB CCTV 14-6-60

s-ผู้ว่าเยี่ยมน้ำท่วม-01

เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 21 ตุลาคม 2561 นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้ลงพื้นที่มาติดตามความเดือดร้อนของชาวหมู่บ้านรุ่งนภา 3 หมู่ที่ 2 ต.นาดี อ.เมือง จ.สมุทรสาคร หลังจากที่ได้ทราบว่า หมู่บ้านแห่งนี้ต้องประสบปัญหาน้ำท่วมสูง ประชาชนกว่า 100 หลังคาเรือนได้รับความเดือดร้อน โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครก็ทั้งนั่งเรือในช่วงน้ำท่วมสูงและเดินเท้าในช่วงน้ำตื้น เพื่อสำรวจความเดือดร้อนของแต่ละบ้าน ซึ่งก็มีชาวหมู่บ้านรุ่งนภา 3 ออกมาต้อนรับผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และรู้สึกดีใจที่ผู้ว่าฯ มาเยี่ยมเยียนติดตามปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน โดยชาวบ้านบอกว่าที่ผ่านมาแต่ละปีหมู่บ้านนี้ก็มักจะเกิดปัญหาน้ำท่วมอยู่เสมอ แต่ปีนี้น้ำท่วมสูงมากกว่าทุกปีและคาดว่าจะนานด้วย เนื่องจากยังมีฝนตกลงมามากนั่นเอง

s-ผู้ว่าเยี่ยมน้ำท่วม-02

ด้านนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร บอกว่า ความเดือดร้อนของชาวหมู่บ้านรุ่งนภา 3 แห่งนี้ ก็ได้ให้ทางเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  จ.สมุทรสาครสำรวจความเสียหายและสิ่งที่คาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุของปัญหาไว้เบื้องต้นแล้ว เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดไปสู่การวิเคราะห์แก้ไข และช่วยเหลือเยียวยาต่อไป นอกจากนี้ก็ยังได้สั่งการให้ทางเทศบาลตำบลนาดีนั้น สำรวจพื้นที่อื่นๆด้วย ขณะที่ในส่วนของการเร่งระบายน้ำ ก็ได้ประสานกับทางโครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาคลองสี่วาพาสวัสดิ์ ในการระบายน้ำจากคลองสี่วาพาสวัสดิ์ออกไปสู่แม่น้ำท่าจีน ซึ่งถ้าระดับน้ำในคลองสี่วาฯ ลดลง ก็จะช่วยทำให้น้ำในหมู่บ้านนี้ลดลงได้อย่างเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย

s-ผู้ว่าเยี่ยมน้ำท่วม-03

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ไปตรวจเยี่ยมการผันน้ำที่ประตูระบายน้ำคลองสี่วาซึ่งพบว่าในช่วงที่ระดับน้ำในแม่น้ำท่าจีนต่ำกว่าในคลองนั้น จะใช้วิธีการเปิดบานประตูระบายน้ำเพื่อให้น้ำในคลองไหลออกสู่แม่น้ำท่าจีน นอกจากนี้ยังได้ไปดูการระบายน้ำที่ประตูน้ำอ่างทองด้วย เพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่อำเภอกระทุ่มแบน ที่ต้องประสบกับภัยน้ำท่วมที่คล้ายๆกัน

s-ผู้ว่าเยี่ยมน้ำท่วม-04

สุเมธ/ภาพ/ข่าว