ผู้ว่าฯลงเยี่ยม น.ส.รมย์ชลี

AD-WEB-CCTV-6-12-61

 

footer_master

เมื่อเวลา 11.00น. ของวันที่ 17 ธันวาคม 2561 นายสมคิด  จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย นายเอกพร จุ้ยสำราญ ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร นายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาคร หัวหน้าบ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรสาคร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร เข้าเยี่ยมและสอบถามอาการของน.ส.รมย์ชลี​ ​อายุ 37 ปี เพื่อหาทางช่วยเหลือ หลังจากทราบข้อมูลการเจ็บป่วยและความยากลำบากจากสื่อสังคมออนไลน์ โดย น.ส.รมย์ชลี​ ​เป็นผู้ป่วยที่เข้ามารักษาด้วยอาการโรคหอบ และมีการเข้าออก รพ.อยู่บ่อยครั้ง โดยมีบุตร จำนวน 3 คน อายุ 11ปี  6 ปี และ 4ปี ต้องมานอนเฝ้าแม่ทุกครั้งเนื่องจากไม่มีใครเลี้ยง และคนโตต้องค่อยเลี้ยงน้องโดยไม่ได้เรียนหนังสือ นอกจากนี้น้องคนกลางยังมีอาการหอบในบางครั้ง ส่วนคนเล็กมีอาการทางกล้ามเนื้อสายตา โดยรักษาที่ รพ.วัดไร่ขิง และแม่ของ น.ส.รมย์ชลี​ ที่พักอยู่ที่แฟลตเอื้ออาทรพันธุวงศ์ ก็มีอาการป่วยเป็นโรคไข้มันอุดตันเส้นเลือด และมีแผลที่บริเวณเท้า

เบื้องต้นจากที่ได้มีการพูดคุยกับ น.ส.รมย์ชลี​ มารดาของเด็กทั้งสามคน จะให้ทางบ้านพักเด็กจังหวัดสมุทรสาครรับเด็ก 2 คน คือ เด็กอายุ 6 ปี และ 4 ปี ไปดูแลในเบื้องต้น และเมื่อผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลแล้วก็จะปรึกษาในแนวทางให้เด็กได้รับการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ส่วนแม่ของผู้ป่วยได้ประสานให้ทาง โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลนาดี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและประเมินอาการพร้อมจัดทำแผล ที่เท้าให้เรียบร้อย

ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคพร้อมนมให้กับครอบครัว และเมื่อผู้ป่วยออกจากโรงพยาบาลจะได้ประสานในเรื่องการประกอบอาชีพเพื่อให้สามารถมีรายได้เลี้ยงครอบครัวต่อไป

 

footer_master footer_master

เอเซีย / ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว