ผอ.โรงเรียน สคณ. หวังแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณโดยรอบโรงเรียนได้ผล

WEB-02

สคณ1

หลังจากที่ได้มีการประชุมเพื่อหารือแนวทางแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร และบริเวณโดยรอบไปแล้วครั้งหนึ่งเมือเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งก็ได้มี รองผู้ว่าราชการจังหวัด ตัวแทนจากโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรสาคร เทศบาลนครสมุทรสาคร เครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ และภาคเอกชน เข้าร่วมประชุมไปแล้วนั้น

สคณ3

และในวันนี้ทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี ได้เข้าไปพูดคุยกับนายสรรเสริญ ขวัญดี ผู้อำนวยการโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ถึงความคืบหน้าในการแก้ปัญหาดังกล่าว โดย ผอ.สรรเสริญฯ ได้บอกว่า ที่ผ่านมาปัญหาการจราจรติดขัดและหนาแน่นบริเวณโรงเรียน สมุทรสาครบูรณะ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร และบริเวณโดยรอบ ได้เป็นปัญหาเรื้อรังมา นานสร้างความเดือนร้อนให้กับผู้ที่สัญจรไปมา และยังไม่ได้รับการแก้ไขอย่างจริงจัง ซึ่ง  ปัญหารถติดบริเวณนี้ก็จะเกิดขึ้นเฉพาะช่วงเช้าก่อนเข้าเรียน และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน  เพราะพ่อแม่ผู้ปกครองมารับส่งบุตรหลาน ซึ่งปัญหาที่พบนั้น ส่วนใหญ่จะมาจอดรถแช่เป็น เวลานาน และจอดซ้อนกันหลายแถว จนเหลือช่องจราจรเพียงช่องเดียว อีกทั้งร้านค้าที่เข็น รถอุปกรณ์ที่จะมาตั้งร้านขายอาหารบริเวณโดยรอบหน้าโรงเรียน  ที่ยังตั้งไม่เสร็จตามเวลาที่ทางเทศบาลฯกำหนดไว้ และบางร้านก็จอดรถเข็นกั๊กที่ไว้ริมถนน ทำให้รถผู้ปกครองที่มาจอดรับนักเรียนก็ซ้อนกันหลายแถวเข้าไปอีก

สคณ4

เรื่องดังกล่าวเบื้องต้นทางคณะทำงานได้ให้ตำรวจงานจราจรสถานีตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ไปทำแผนผังในการแก้ไขปัญหาการจราจรโดยรอบโรงเรียนมานำเสนอในที่ประชุมที่จะมีขึ้นอีกครั้งในวันศุกร์ที่ 23 สิงหาคมนี้ และในส่วนของโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ ก็มีแผนให้ผู้ปกครองที่มารับบุตรหลานเป็นการขับวนมารับ และไม่ให้จอดรถแช่เป็นเวลานาน อีกทั้งจัดหาสถานที่จอดรถไว้สำหรับผู้ปกครองทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ แต่ก็มีเพียงพื้นที่จำกัดบริเวณด้านหน้าโรงเรียน ซึ่งแผนการแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณโรงเรียนสมุทรสาครบูรณะ โรงเรียนอนุบาลสมุทรสาคร และบริเวณโดยรอบ จะทดลองใช้ในเดือนกันยายนนี้ และจะใช้จริงในเดือนพฤศจิกายนนี้  ซึ่งทางด้าน  ผอ.สรรเสริญ อยากให้ปัญหานี้แก้ไขได้อย่างจริงจัง ซึ่งทางผู้ปกครอง พ่อค้า แม่ค้า ก็ต้องให้ความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้ด้วย

สคณ5

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว