ผอ.แขวงฯยืนยัน ถนนพระราม 2 ช่วงที่ก่อสร้าง ช่วงปีใหม่จะคืนพื้นผิวจราจรให้ทั้งหมด

ADS-WEB-NET POST WEB 30 ทับ 10

FT พระรามสอง1

นายประลองยุทธ์ กสิวงศ์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้เปิดเผยกับทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวีว่า สำหรับหน่วยงานแขวงทางหลวงสมุทรสาคร ได้มีการวางแผนเพื่อจัดเตรียมความพร้อมการอำนวยความสะดวกและปลอดภัยแก่ประชาชนผู้ใช้เส้นทางด้านคมนาคมและขนส่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 เพื่อมุ่งเน้นด้านอำนวยความปลอดภัยให้แก่ประชาชนในการเดินทางสู่ภูมิภาคและเพื่อให้จำนวนอุบัติเหตุลดลง โดยมีการจัดตั้งศูนย์อำนวยความปลอดภัยที่แขวงทางหลวงสมุทรสาคร ซึ่งจะจัดเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์อยู่ตลอด 24 ชั่วโมง, จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการโดยตั้งเต็นท์ศูนย์อำนวยการร่วม One Transport ที่ด้านหน้าหมวดทางหลวงมหาชัย, จัดตั้งหน่วยบริการเคลื่อนที่เร็วรถปิคอัพ Mobile Service พร้อมจัดเตรียมเครื่องมืออุปกรณ์ เพื่อเข้าช่วยเหลือเมื่อพบเหตุฉุกเฉิน และประชาสัมพันธ์ผู้ใช้เส้นทางการเดินทางกับประชาชน อีกทั้งยังได้เร่งรัดซ่อมผิวจราจรในทุกสายทางให้อยู่ในสภาพดี, ปรับปรุงไฟฟ้าแสงสว่าง สัญญาณไฟจราจรให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ ตัดหญ้า ตัดแต่งต้นไม้ที่บดบังทัศนวิสัยในการขับรถ, เช็ดทำความสะอาดป้ายบอกทางป้ายเตือนต่างๆให้มองเห็นชัดเจน, ปิดจุดกลับรถทางราบเพื่อความปลอดภัย และขอความร่วมมือผู้รับจ้างให้หยุดงานก่อสร้างและงานซ่อมบำรุงถนนทุกแห่งทุกงานในช่วงเทศกาลปีใหม่

FT พระรามสอง2

ส่วนเรื่องที่ผู้ใช้รถใช้ถนนกังวลมากที่สุดคือการจราจรบนถนนพระราม 2 ช่วงที่กำลังมีการก่อสร้างขยายถนน ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่จะถึงนี้ แน่นอนปริมาณรถบนถนนพระราม 2 จะมีจำนวนมากเพราะเป็นถนนเส้นหลักเพื่อลงสู่ภาคใต้ และที่น่าเป็นห่วงก็คงเป็นช่วงโครงการก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 ว่าจะทำให้การสัญจรติดขัด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ทางผู้รับเหมาทั้ง 3 ตอนของโครงการ ได้เน้นย้ำมาแล้วว่า  ในวันที่ 26 ธันวาคม 2562 จะคืนพื้นผิวจราจรถนนพระราม 2ในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ทั้งหมด รวม 12 เลน ประกอบด้วย ทางคู่ขนาน 3 เลน และทางหลัก 3 เลนทั้งขาเข้าและขาออก พร้อมทั้งจะตีเส้นจราจรชั่วคราวเพื่อให้สะดวกในการสัญจรอีกด้วย และหลังจากเทศกาลปีใหม่แล้ว ค่อยมาดำเนินการในส่วนที่เหลือให้แล้วเสร็จ ซึ่งตอนนี้ก็เกือบจะ 100 %แล้ว

FT พระรามสอง3

นอกจากนี้ในช่วงเทศกาลปีใหม่ จะขอความร่วมมือรถทุกชนิด อย่าจอดรถริมซ้ายทางของทางคู่ขนาน เพราะจะทำให้เสียช่องจราจรไปหนึ่งช่อง  รวมถึงรถ 10 ล้อ และรถตั้งแต่ 10 ล้อขึ้นไป ขอความร่วมมือในช่วงเทศกาลปีใหม่ อย่าวิ่งรถในช่องทางด่วน โดยให้มาวิ่งในทางคู่ขนานแทน ทั้งฝั่งขาเข้าและขาออกกรุงเทพฯ ช่วงโครงการก่อสร้างปรับปรุงทางหลวงหมายเลข 35 ถนนพระราม 2 ในช่วงที่อยู่ในพื้นที่เขตจังหวัดสมุทรสาครทั้งนี้ก็เพื่อการจราจรที่ไม่แออัดและไม่ติดขัดในช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งทางแขวงทางหลวงสมุทรสาคร จะทำป้ายประชาสัมพันธ์ติดไว้ข้างทาง เพื่อขอความร่วมมือต่อไป

 ธราธร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว