ผบช.ภ.7 ย้ำอำนวยการจราจรตลอด 24 ชม. คุมเข้มถนนสายรองเมาแล้วขับ

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

พี่เมท ผู้การเยี่ยมด่าน1

พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สถานีตำรวจภูธรบางโทรัด กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร ที่ปฏิบัติการร่วมภายในศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนในช่วงของเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2561 ณ บริเวณจุดบริการหน้าวัดเกตุมดีศรีวราราม ถ.พระราม 2 ต.บางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยมี พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วย รองผู้บังคับการ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางโทรัด ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง แพทย์ พยาบาล และ นักศึกษาของศูนย์อาชีวะอาสาฯ ได้ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งในโอกาสนี้ทางด้านของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ก็ยังได้มอบเครื่องบริโภค ไว้เป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงาน จากนั้นก็ได้มีการตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานในหน้าที่ต่างๆ และตรวจติดตามเรื่องการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจทางด้านการอำนวยความปลอดภัยด้านการจราจรบนถนนพระราม 2 ให้เป็นไปอย่างสะดวก รวดเร็ว ทำให้การจราจรเกิดความคล่องตัว ไม่ติดขัดหรือมีรถติดสะสม อีกทั้งต้องไม่มีรถจอดบริเวณไหล่ทาง เพราะนอกจากจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้แล้ว ยังทำให้รถเกิดการชะลอตัวได้อีกด้วย

พี่เมท ผู้การเยี่ยมด่าน2

โดยทาง ด้านพล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 กล่าวว่า การลงพื้นที่มาตรวจติดตามการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้านการอำนวยการจราจรบนถนนพระราม 2 ณ ศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนฯ หน้าวัดเกตุมดีศรีวรารามนี้ ก็เนื่องจากถนนพระราม 2 นั้น เป็นถนนสายสำคัญที่พี่น้องประชาชนต้องใช้เดินทางเพื่อลงไปในพื้นที่ทางภาคใต้  ไม่ว่าจะเป็นการท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับบ้าน ซึ่งแต่ละปีโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดยาว จะมีประชาชนใช้เส้นทางนี้เป็นจำนวนมาก ดังนั้นเพื่อความปลอดภัยของประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำหน้าที่รับผิดชอบ จะต้องคอยอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันมิให้เกิดอุบัติเหตุ ไม่ให้เกิดสภาพการจราจรติดขัด และเพื่อเป็นการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือได้อย่างเร่งด่วน อีกทั้งการปฏิบัติงานนี้ก็จะต้องอยู่ประจำตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ คือ ทั้งไปและกลับ ส่วนถนนสายรองก็ให้ตรวจเข้มเรื่องของการดื่มสุรา ขณะที่ภาพรวมในการมาตรวจเยี่ยมครั้งนี้ก็พบว่าเป็นไปด้วยดี การจราจรมีสภาพคล่องตัวไม่ติดขัด

พี่เมท ผู้การเยี่ยมด่าน3

ต่อจากนั้นผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ยังได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมสถานีตำรวจภูธรบางโทรัด พร้อมกับมอบสิ่งของบริโภคเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อบริการพี่น้องประชาชนตลอด 24 ชั่วโมง และยังได้เยี่ยมชมการให้บริการฯ ทั้งในด้านทางขึ้นลงสำหรับผู้พิการ ห้องน้ำที่สะอาด ปลอดภัย และที่สำคัญคือ ห้องน้ำสำหรับผู้พิการ ซึ่งที่ สภ.บางโทรัดนี้ นับเป็นแบบอย่างของโรงพักเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง

สุเมธ/ภาพ/ข่าว