ประชุมสภา อบจ.

AD WEB CCTV 14-6-60

fm - สภา1

ที่ห้องประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้มีการจัด    ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร สมัยสามัญ สมัยที่ 2   ครั้งที่ 3   ประจำปี  2560   โดยมี นายปัญญา ชวนบุญ  เป็นประธานสภาฯ เปิดการประชุม พร้อมด้วย  นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  และสมาชิกสภาฯ เข้าร่วมประชุม   ซึ่งการประชุมครั้งนี้  นายประภัสสร์ มาลากาญจน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็ได้เดินทางมาเข้าร่วมสังเกตุการณ์ด้วย

fm - สภา2

ส่วนในที่ประชุมสภา ได้มีการเสนอญัตติร่างข้อบัญญัติองค์การบริหารส่วนจังหวัด งบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ฉบับที่ 1 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560  ตามที่สภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ได้พิจารณาอนุมัติข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2560ไปแล้วนั้น  บัดนี้ปรากฎว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัด  มีความจำเป็นต้องตั้งงบประมาณรายจ่ายเพิ่มขึ้น เนื่องจากมีรายรับบางประเภทเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับ อบจ. มีรายรับเกินยอดรวมทั้งสิ้นของงบประมาณการรายรับ ทำให้มีความจำเป็นต้องตั้งงบประมาณรายจ่ายเพิ่มเติม ฉบับที่ 1 เป็นเงินทั้งสิ้น 73,323,900 บาท    ซึ่งในที่ประชุมสภาได้เห็นชอบอนุมัติญัตติดังกล่าวด้วยเสียงที่เป็นเอกฉันท์

fm - สภา4

นอกจากนี้ยังได้มีสมาชิกสภา ยกมือเพื่อสะท้อนความเดือดร้อนของประชาชน  ที่นอกเหนืออำนาจหน้าที่ของ อบจ.     ต่อผู้ว่าราชการจังหวัด  เช่น ถนนคลองแนวลิขิต  อ.กระทุ่มแบน  หัวหมุดสะท้อนแสงบนถนนได้หลุดออก เกรงว่าจะเป็นอันตรายต่อผู้ที่สัญจรไปมา  รวมถึงถนนสายใยรัก ที่อำเภอกระทุ่มแบนก็เช่นกัน สภาพถนนปัจจุบันได้ทรุดตัวลง   จึงฝากให้ผู้ว่าราชการจังหวัด  ช่วยประสานงานให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ลงมาแก้ไขด้วย

fm - สภา3

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว