บ่อนพ่นพิษฯ ผบก.สั่ง 4 เสือ เข้า ศปก.

AD-WEB-CCTV-6-12-61

S__67248132

จากเหตุการณ์ที่กรมการปกครองเข้าทลายบ่อนการพนันในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร เมื่อเวลาประมาณ 13.40 .ของวันที่ 9 กรกฎาคม 2562 โดยสามารถจับกุมผู้ลักลอบเล่นพนันรวม 51 คน  พร้องของกลาง ซึ่งต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 19.30 . ของวันเดียวกัน  พล...สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก..จว.สมุทรสาคร ได้ออกคำสั่งให้ 4 เสือแห่ง สภ.เมืองสมุทรสาคร ประกอบด้วย ...พงษ์ศิริ เก่งนอก รองผกก.สืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร, ...เสรีฐกาญจน์ จันทร์ด้วง รองผกก.ปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร, ...ภูวเดช ธนเฟื่องสุข สารวัตสืบสวน สภ.เมืองสมุทรสาคร และ ...สุขุม เพาะไธสง สารวัตปราบปราม สภ.เมืองสมุทรสาคร เข้ามาช่วยราชการชั่วคราวที่ศูนย์ปฏิบัติการ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาครก่อน จากนั้นก็จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงต่อไป ส่วนทางด้าน ...จิระวุฒิ ตัณฑศรี ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ที่ไม่มีในคำสั่งออกมานั้นเนื่องจาก อยู่ในระหว่างการช่วยราชการฯ โดยมี ...สุระพรรณ นาทวรทัต รอง ผบก..จว.สมุทรสาคร ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทน

S__67248133

ด้านนายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า ในฐานะที่ตนเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร และเป็นประธานคณะกรรมการรักษาความสงบเรียบร้อยและความมั่นคง ได้มีนโยบายในการป้องกันแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการพนันผิดกฎหมาย คือ ใช้กลไกลในการกำกับดูแลกำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งในกรณีของกรมการปกครองที่เป็นชุดเฉพาะกิจ ที่มาจับบ่อนพนัน ทางเราก็ได้มีการแจ้งเป็นกรณีไป

ส่วนในประเด็นที่มีการเอาชื่อตนไปแอบอ้างนั้น กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องร้องเรียนผ่านมาทางศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัดและบางส่วนแจ้งมาโดยตรง ซึ่งเมื่อมีการร้องเรียนเข้ามาตนก็ได้ประสานการปฏิบัติไปยังฝ่ายสืบสวนและปราบปรามกรมการปกครอง ให้ดำเนินการ และถ้ามีเคสแบบนี้ ประชาชนสามารถให้ข้อมูลมาได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมของอำเภอและจังหวัด ซึ่งหลังจากเมื่อทางศูนย์ดำรงธรรมรับข้อมูลข่าวสารแล้วทางหน่วยงานก็จะไปตรวจสอบและดำเนินการ โดยขณะนี้ทางจังหวัดก็ได้มีการบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันทั้งตำรวจ  ทหาร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

S__67248134

นายสมคิดยังได้บอกอีกว่า สำหรับการที่เอาชื่อผู้ว่าฯ ไปแอบอ้างนั้น ยังอยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริงว่า มีการกล่าวอ้างจริงหรือไม่ เพราะเป็นเพียงหนังสือร้องเรียนที่เขียนมาว่า ทางบ่อนอ้างว่าส่งส่วยให้ผู้ว่าฯ เท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ข้อเท็จจริงไม่ได้ว่ามีบุคคลที่พูดคำดังกล่าวจริงหรือไม่  ซึ่งหากตรวจพิสูจน์แล้วพบว่ามีการกระทำดังกล่าวจริง ก็จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไปอย่างแน่นอน ส่วนการร้องเรียนเกี่ยวกับเรื่องบ่อนการพนันในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็มีผู้ส่งเรื่องร้องเรียนเข้ามาทางศูนย์ดำรงธรรมอยู่พอประมาณ แต่เรื่องทั้งหมดก็ต้องเข้าสู่กระบวนการพิจารณาเพื่อหาข้อมูลที่ชัดเจนก่อนที่จะให้เจ้าหน้าที่ลงปฏิบัติงาน

S__67248135

และล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 15.30 . ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ก็ได้นำส่งผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นการพนันทั้ง 51 คน ไปยังศาลจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่มีการสอบปากคำทุกคนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเสียค่าปรับและดำเนินการต่อไป ซึ่งการพาผู้ต้องหาไปส่งยังศาลจังหวัดสมุทรสาครครั้งนี้ เป็นการส่งตัวผู้ต้องหาจำนวนมาก จึงต้องใช้รถสองแถวขนาดใหญ่มารับผู้ต้องหาทั้งหมดไป เพื่อจะได้ถึงศาลจังหวัดสมุทรสาครพร้อมๆ กัน

สุเมธ /ภาพ/ข่าว