นายก ทต.เกษตรพัฒนาสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบบุคคลในคลิปเล่นการพนัน

AD WEB CCTV 14-6-60

นายกชี้แจง

จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 2 พ.ย.60 หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ค ชื่อว่า บ้านแพ้ว คลองตัน ได้โพสต์คลิปวีดีโอ 2 คลิป แล้วแท็กไปยังเพื่อนของผู้โพสต์รวมถึง เฟสบุ๊คตำรวจภูธร จังหวัดสมุทรสาครด้วย โดยนอกจากภาพตามคลิปแล้ว ก็ยังมีข้อความระบุว่า “พนักงานเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว เอาเวลางานมานั่งเล่นการพนันกันแบบนี้ได้ด้วยหรือคะ เป็นพนักงานของหน่วยงานรัฐกันแท้ๆ ไม่น่าทำตัวแบบนี้กันเลยนะ กินเงินเดือนจากเงินภาษีของประชาชน ควรทำตัวให้เป็นแบบอย่างที่ดีหน่อยคะ หัวหน้าของพวกคุณทำอะไรกันยุคะ ถึงปล่อยให้พนักงานของคุณทำตัวกันแบบนี้คะ ช่วยกันแชร์นะ”  ซึ่งหลังจากที่คลิปนี้เผยแพร่ออกไป ก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นต่างๆ นานา โดยส่วนใหญ่จะเป็นไปในข้อความที่ว่า พฤติกรรมดังกล่าวนั้นเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม

นายกชี้แจง1

ต่อมา ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังนายบุญเชิญ ขำสาคร นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนา อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งก็ได้ชี้แจงว่า ตนได้รับทราบว่ามีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตามคลิปที่ปรากฏตั้งแต่เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ และได้มอบหมายให้หัวหน้าสำนักปลัด ปฏิบัติหน้าที่แทนปลัดเทศบาลฯ ทำหนังสือเพื่อแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงบุคคลที่ปรากฏในคลิปทันที และจะต้องมีการสืบข้อเท็จจริงจากผู้ที่โพสต์คลิปดังกล่าวด้วย ซึ่งตนนั้นก็รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมาทุกๆ ครั้งเมื่อมีการประชุมประจำเดือนของข้าราชการ พนักงาน และบุคลากรของเทศบาลตำบลเกษตรพัฒนานั้น ตนจะเน้นย้ำเสมอเกี่ยวกับเรื่องของการเล่นพนันและยาเสพติด โดยห้ามนำเข้ามาในพื้นที่เทศบาลตำบลเกษตรพัฒนาอย่างเด็ดขาด ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นคาดว่าน่าจะเป็นก่อนช่วงงานพระราชพิธีฯ เพราะดูจากสีเสื้อและการแต่งกายของบุคคลที่ปรากฏในคลิป

นายกชี้แจง2

นายบุญเชิญ ยังได้กล่าวอีกว่า สำหรับการสอบสวนข้อเท็จจริงนั้น ก็คาดว่าน่าจะใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ก็จะได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการฯ แล้วตนก็จะพิจารณาต่อไป จากนั้นก็จะนำเรื่องเสนอให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงได้รับทราบ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิดจริง ก็จะได้พิจารณาบทลงโทษตามที่คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเห็นสมควร

สุเมธ/ภาพ/ข่าว