นายกฯ ท่าทราย ชี้แจ้งเรื่องสะพาน

AD WEB NET แก้ไข 3-11-60

 

footer_master

จากกรณีที่มีชาวบ้านในหมู่ที่ 3 ตำบลท่าทราย ได้ร้องเรียนว่า สะพานที่สร้างขึ้นในหมู่ที่ 3 ซอยร่มเย็น สร้างไม่เสร็จ เหมือนถูกปล่อยทิ้งไว้ และไม่มีป้ายบอกเกี่ยวกับโครงการให้ชาวบ้านได้ทราบ ซึ่งในวันนี้ทางผู้สื่อข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี ได้สอบถามไปยังนายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ได้ชี้แจงว่า การสร้างสะพานนี้ได้เริ่มมาตั้งแต่ปี 2559 ซึ่งที่ทำใหม่ เพราะสะพานเริ่มชำรุด เนื้อปูนแตกจนเห็นเหล็ก และโครงการได้ผ่านการอนุมัติจากในที่ประชุมสภาแล้ว จากนั้นจึงได้เริ่มทำไปตามขั้นตอนมีการหาผู้รับจ้าง ซึ่งตามสัญญาได้เริ่มตั้งแต่ 14 กันยายน 2559 สิ้นสุด 14 มีนาคม2560 รวม 180 วัน แต่ช่วงนั้นผู้รับจ้างแจ้งอุปสรรคว่าเข้าพื้นที่ทำงานไม่ได้เพราะติดแนวเสาไฟฟ้าและสิ่งกีดขวาง ต้องยื่นขออนุญาตจากสำนักงานเจ้าท่าก่อน จึงหยุดพักงานไว้และยังไม่ได้ทุบสะพาน ซึ่งหลังจากที่สำนักงานเจ้าท่าได้อนุญาตมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2560  ทางอบต.ท่าทรายจึงส่งมอบพื้นที่และแก้ไขสัญญาเป็นเริ่มงาน 25 มกราคม 2561 แล้วเสร็จ 15 กรกฎาคม 2561

จากนั้นผู้รับจ้างจึงเข้าทุบสะพานเมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มีการตอกเสาเข็ม ตัดย้ายระบบประปา รื้อย้ายสิ่งกีดขวาง  จากนั้นทางผู้รับจ้างก็เข้าทำงานไม่สม่ำเสมอ จนทำให้ชาวบ้านมาร้องเรียน ซึ่งเรื่องนี้ ทาง อบต.ท่าทรายได้รับเรื่องและมีการติดตามงานกับผู้รับจ้างมาโดยตลอด หาก 30กันยายนนี้ หากผู้รับจ้างยังไม่มีการเข้ามาเสนอแผนงานขั้นต่อไป จะมีการทำหนังสือยกเลิกสัญญาจ้างทันที แล้วหาผู้รับจ้างใหม่ เพราะตอนนี้เงินที่ใช้ในโครงการยังไม่ได้จ่ายให้กับผู้รับจ้างจะจ่ายเมื่องานเสร็จแล้วรอบเดียว แต่ตอนนี้ผู้รับจ้างได้วางเงินประกันไว้แล้ว ซึ่งหากยกเลิกสัญญา ก็สามารถหักค่าเสียหายจากเงินส่วนนี้ได้ เพราะตอนนี้สัญญาได้หมดลงแล้ว

ส่วนเรื่องการทำป้ายโครงการนั้น ก็เป็นหน้าที่ของผู้รับจ้างที่ต้องทำ ซึ่งเร็ววันนี้ ทางอบต.ท่าทรายก็จะลงพื้นที่ชี้แจงเรื่องต่างๆให้ชาวบ้านได้ทราบ และอยากให้ชาวบ้านเข้าใจว่า ไม่ได้นิ่งนอนใจ และมีการติดตามผู้รับจ้างมาโดยตลอด

tp-สะพาน2 tp-สะพาน3 tp-สะพาน4

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว