ทำบุญครบรอบ ๓ ปี โรงพยาบาลเกตุมดีศรีวราราม

vk ทำบุญ 4

ที่โรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม  ได้จัดพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสครบรอบ ๓ ปี โรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม  หรือโรงพยาบาลสมุทรสาคร ๒  โดยในพิธีมีเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์  เจ้าคณะใหญ่หนกลาง  เป็นประธานในพิธีสงฆ์  พร้อมด้วยพระภาวนาวิสุทธิคุณ  เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม  และคณะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๑๐ รูป  ฝ่ายฆราวาสมีนายแพทย์เอกพร  พรรณเชษฐ์  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม  นายแพทย์โมลี  วนิชสุวรรณ  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรสาคร  และดร.พรเพ็ญ  เดชวิไลศรี  รวมถึงมีทีมแพทย์  พยาบาล  และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสาครเข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

vk ทำบุญ 1

พิธีเริ่มขึ้นโดยดร.พรเพ็ญ  เดชวิไลศรี  เป็นประธานในการจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  จากนั้นคณะสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ ๑๐ รูป เจริญพระพุทธมนต์  และถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์  พระสงฆ์อนุโมทนา  จากนั้นเจ้าประคุณสมเด็จพระพุทธชินวงศ์  เจ้าคณะใหญ่หนกลาง  ประธานในพิธีสงฆ์  ประพรมน้ำพระพุทธมนต์  และในลำดับสุดท้ายพระสงฆ์เจริญชัยมงคลคาถา

vk ทำบุญ 3

โรงพยาบาลวัดเกตุมดีศรีวราราม  ได้สร้างขึ้นในปี ๒๕๕๐  โดยพระภาวนาวิสุทธิคุณ  เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม  มีเจตจำนงที่จะจัดสร้างขึ้นเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  เนื่องในวโรกาสที่เจริญพระชนมายุ ๘๐ พรรษา  และได้กราบบังคมทูลสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เสด็จมาเป็นองค์ประธานในพิธีเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ ๒๑ ธันวาคม ๒๕๕๖  เป็นโรงพยาบาลที่ไม่แสวงหาผลกำไร  สร้างระบบการส่งต่อเชื่อมโยงกับโรงพยาบาลสมุทรสาครอย่างเป็นรูปธรรม  และพัฒนาระบบการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม  เน้นการมีส่วนร่วมของชุมชน  และในปี ๒๕๕๙ ที่ผ่านมามีประชาชนเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก  ซึ่งมากกว่าในปีแรกที่เปิดให้บริการถึง ๒ เท่า  โดยทางพระภาวนาวิสุทธิคุณ  เจ้าอาวาสวัดเกตุมดีศรีวราราม  และคณะผู้บริหารของโรงพยาบาลฯ  ยังคงมีแผนที่จะพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของโรงพยาบาลอย่างต่อเนื่อง  เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนทุกคน  ดั่งเจตจำนงที่ได้ตั้งไว้

vk ทำบุญ 2

นอกจากนั้นภายในงานยังมีกิจกรรมตรวจสุขภาพฟรี ทำดีเพื่อพ่อ  เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล  เนื่องด้วยความสำนึกในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ทรงแสดงให้เห็นถึงความดูแลเอาใจใส่ปวงชนชาวไทย  โดยมีกิจกรรมรับบริจาคโลหิต  รับบริจาคอวัยวะ  และดวงตา  บริการทำฟัน  ฝังเข็ม  ตรวจคัดกรองไขมัน  คัดกรองกระดูกพรุน  ตรวจวัดสายตา  แจกแว่นตาฟรี  ตรวจมวลกระดูก  มีงานแสดงนิทรรศการประวัติ  และผลงานของรัชกาลที่ ๙  และงานของโรงพยาบาลฯ  การบรรเลงดนตรีไทยในบทเพลงพระราชนิพนธ์ด้วย

 

ไกรสร / ภาพ  วีรวรรณ / ข่าว