ตำรวจ ปคม.คุมตัวสมีปูตุ๋ยเณร ฝากขังศาลจังหวัดสมุทรสาคร

ADS-WEB-NET POST WEB 390

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-01

เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. ของวันที่ 26 ธันวาคม 2562 พ.ต.ต.หญิง พริญญา  ศรีเรือง สว.สอบสวน กก.5 ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.เกือบ 10 นาย ได้ร่วมกันควบคุมตัวนายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว อดีตพระครูสังฆรักษ์ ศักดิ์สิทธิ์ กิตติโก หรือ พระอาจารย์ปู อายุ 40 ปี มาฝากขังที่ศาลจังหวัดสมุทรสาคร หลังจากที่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า กระทำความผิดล่วงละเมิดทางเพศสามเณรจริง ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรสาคร ข้อหากระทำอนาจารเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, พาผู้อื่นไปเพื่อการกระทำอนาจาร โดยใช้กลอุบายหลอกลวง หรือข่มขู่ประทุษร้าย ซึ่งเป็นการกระทำต่อศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการในลักษณะลามกอนาจาร เหตุเกิดภายในวัดป่าสุวัฑฒนาราม (ทุ่งอินทรีย์) ต.หลักสาม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-03

ทั้งนี้เมื่อรถที่ควบคุมตัวผู้ต้องหามาถึงบริเวณภายในศาลจังหวัดสมุทรสาคร ก็ขับเข้าไปในพื้นที่ต้องห้ามแล้วปิดประตูไว้ไม่ให้บุคคลภายนอกเห็น จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาลงจากรถเพื่อเข้าไปยังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาภายในศาลจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งทางญาติของผู้ต้องหาก็ได้มีการเตรียมเงินก้อนหนึ่งเพื่อยื่นเรื่องขอประกันตัวนายศักดิ์สิทธิ์ สนบ้านแพ้ว แต่ยังไม่ทราบว่าศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่  และจากการที่ได้สอบถามถึงสภาพจิตใจของผู้ต้องหาจากบุคคลใกล้ชิดรายหนึ่งก็ทราบว่า เดิมทีผู้ต้องหาค่อนข้างที่จะเครียด แต่มาวันนี้เริ่มปรับสภาพร่างกายและจิตใจได้ ทำให้มีสีหน้าที่ดีขึ้น

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-04

ขณะที่ทางด้านของสามเณรทั้ง 19 คน ก็ยังอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม.เพราะจะต้องทำการสอบปากคำโดยทีมสหวิชาชีพจนกว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมด อีกทั้งยังต้องส่งตัวไปตรวจร่างกายเพื่อหาร่องรอยของการถูกกระทำชำเรา มาเป็นหลักฐานในการประกอบสำนวนคดีอีกด้วย ล่าสุดเมื่อเวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลจังหวัดสมุทรสาครได้ให้ประกันตัวผู้ต้องหาในวงเงิน 400,000 บาท

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-05

ด้านบรรยากาศภายในวัดเงียบเหงา ไม่มีญาติและลูกศิษย์มาเฝ้ารอเหมือนปกติ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้พบกับป้านิด ซึ่งเป้นผู้ที่คอยเลี้ยงสุนัขที่อยู่ในบริเวณวัดกว่า100 ตัว ป้านิดบอกว่า หลังจากเกิดเรื่องพระสงฆ์ไม่ได้ออกบิณฑบาตกันเลย ก่อนหน้านี้ทุกๆวันจะมีข้าวปลาอาหารค่อนข้างเยอะ ทั้งได้จ่ายแจกญาติโยมที่ยากจน และแบ่งปันสุนัขร่วมร้อยชีวิตด้วย หากเป็นเช่นนี้สุนัขก็จะต้องลำบากไปด้วยแน่ๆ นอกจากนี้ยังได้เล่าความรู้สึกส่วนตัวให้ฟังว่า ในส่วนของพระอาจารย์ตนเองก็รู้สึกตกใจตั้งแต่รู้ข่าวในวันแรก ยังภาวนาขอให้ไม่เป็นเรื่องจริง แต่เมื่อได้ติดตามข่าวและทราบว่าพระอาจารย์รับสารภาพแล้วยิ่งรู้สึกอึ้งพูดอะไรไม่ถูก เพราะเป็นสามเณรที่ท่านเลี้ยงดูด้วยมือของท่านเอง และตอนนี้ที่วัดมีพระสงฆ์ 9 รูป สามเณรผู้เสียหายกว่า 10 รูปพร้อมลูกศิษย์ถูกควบคุมตัวไปสอบปากคำและยังไม่ได้กลับมา ส่วนบริเวณด้านในกำลังดำเนินการก่อสร้างกุฏิของรักษาการเจ้าอาวาส ศาลากลางน้ำและบริเวณรอบๆอีกหลายจุดก็ยังอยู่ในขั้นของการก่อสร้างทั้งหมดยังไม่แล้วเสร็จ ในส่วนของวันนี้ผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ พนักงานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอกระทุ่มแบนก็ได้มาเลี้ยงเพล ตัวแทนเจ้าหน้าที่บอกว่า ได้นิมนต์พระที่วัดแห่งนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว การเลี้ยงพระทางหน่วยงานได้จัดขึ้นทุกปีเพื่อเป็นสิริมงคลแก่องค์กรก่อนวันส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-06

s - พระตุ๋ยเณรสารภาพ-07

สุเมธ/ภาพ/ข่าว