ชายสูงอายุวัย 66 ปี เสียชีวิตในวัดอ้อมน้อย

AD WEB CCTV 14-6-60

s-นอนเสียชีวิต-01

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. ของวันที่ 12 ตุลาคม 2561 ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน เข้าตรวจสอบกรณีพบผู้เสียชีวิต บริเวณศาลาที่พักด้านข้างหอระฆังภายในวัดอ้อมน้อย ซึ่งผู้ตายเป็นชายชรา ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย และจากการตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุนั้นพบบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ นายพรพิพัฒน์ โคบุตร อายุ 66 ปี

s-นอนเสียชีวิต-03

ด้านพระครูปลัดสมศักดิ์ ธนวังโส เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์วัดอ้อมน้อย บอกว่า ผู้เสียชีวิตนั้นได้มาขอพักอาศัยอยู่ที่วัดอ้อมน้อยนานแล้ว มีอาการป่วยเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่างของร่างกาย โดยแต่ก่อนนี้ผู้ตายเป็นเสมือนบุคคลไร้สัญชาติ เพราะไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน จนกระทั่งเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา นายอำเภอกระทุ่มแบนได้พาผู้เสียชีวิตไปทำการตรวจพิสูจน์ยืนยันการเป็นบุคคลสัญชาติไทย จนได้บัตรประจำตัวประชาชน แต่ผู้ตายก็ยังคงขอพักอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้เนื่องจากมีข้าวมีน้ำให้กิน แต่ถ้ากลับไปอยู่ที่บ้านก็จะไม่มีใครดูแล ทั้งนี้ก็คาดว่าสาเหตุการเสียชีวิตก็อาจจะมาจากผู้ตายเกิดเป็นลมหน้ามืด

s-นอนเสียชีวิต-02

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะได้เก็บรวบรวมวัตถุพยานทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตนั้น จากการที่ได้ติดต่อแจ้งให้ทราบทางโทรศัพท์ก็บอกว่าไม่ติดใจในการเสียชีวิต ขณะที่ศพของชายชราผู้นี้ ทางพระภิกษุสงฆ์ของวัดอ้อมน้อยจะได้ร่วมกันจัดพิธีบำเพ็ญกุศลให้ เพื่อส่งดวงวิญญาณไปสู่สุคติต่อไป

s-นอนเสียชีวิต-04

สุเมธ/ภาพ/ข่าว