ชายวัย 35 ปี เมาสุราลงไปแช่น้ำคลายร้อน ทำให้จมน้ำเสียชีวิต

AD WEB CCTV 14-6-60

s-เมาจมน้ำ-01

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ของวันที่ 11 เมษายน 2561 ร.ต.ท.หญิง รุ่งทอง สูนสมงาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งเหตุมีผู้จมน้ำเสียชีวิต ในพื้นที่หมู่ที่ 6 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เกิดเหตุติดกับถนนทางเข้าหมู่บ้าน มีลักษณะเป็นท่าน้ำในร่องสวนอยู่ตรงโคนต้นมะขามขนาดใหญ่ โดยพบศพเป็นชายสวมเสื้อยืดสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้น นอนคว่ำหน้าอยู่ริมตลิ่ง ท่อนล่างของลำตัวแช่อยู่ในน้ำ และเมื่อยกศพขึ้นมาชันสูตรเบื้องต้น ก็พบว่าใบหน้าเริ่มซีดเซียว คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 1 – 2 ชั่วโมง ไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใดทั้งสิ้น ทราบชื่อต่อมาคือ นายวิรัตน์ โคกจินดา อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/4 หมู่ที่ 6 ต.บางยาง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร มีอาชีพรับจ้างทำงานในสวนเกษตร และมีบ้านพักอาศัยติดอยู่กับที่เกิดเหตุ

s-เมาจมน้ำ-02

จากการสอบถามนายไทร มีบางยาง อายุ 88 ปี ซึ่งเป็นตาของผู้เสียชีวิตและเป็นคนที่ผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ด้วยเล่าว่า หลานชายนั้นมีนิสัยชอบดื่มสุราเป็นประจำ และมักจะดื่มหนักจนเมามายไม่รู้สึกตัว โดยก่อนที่จะพบกลายเป็นศพนั้น หลานชายก็ไปดื่มสุรานอกบ้านแล้วกลับมานอนขวางประตูทางเข้าออกหน้าบ้าน ตนจึงปลุกพร้อมกับบอกให้ไปหาที่นอนใหม่ จะได้ไม่เกะกะคนเดินเข้าออกในบ้าน ซึ่งหลานชายก็ลุกขึ้นแล้วเดินหายไป โดยตนก็ไม่ได้สนใจว่าจะไปนอนที่ไหน เพราะเป็นปกติของหลานชายอยู่แล้ว กระทั่งมาตอนเย็นยังไม่เห็นหลานชายกลับเข้ามาในบ้าน ก็เลยลองออกเดินตามหาว่าไปนอนหลับอยู่ที่ไหน ก็มาพบว่าหลานชายได้นั่งก้มหน้าจมอยู่ในน้ำ ตนจึงตะโกนเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ ก็เลยไปดึงขึ้นมาจึงรู้ว่าเสียชีวิตไปแล้ว

ทั้งนี้เบื้องต้นก็คาดว่า ผู้ตายนั้นอาจจะรู้สึกร้อนเพราะสภาพอากาศที่ร้อนจัดในช่วงนี้ ประกอบกับฤทธิ์ของสุราที่ดื่มเข้าไปอย่างหนัก จึงลงไปนั่งแช่ในน้ำเพื่อดับความร้อนแต่เกิดหลับหรือไม่ก็เป็นตะคริว ทำให้หน้าฟุบลงไปแล้วจมน้ำเสียชีวิตก็เป็นไปได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ จะได้นำศพส่งไปยังโรงพยาบาลกระทุ่มแบน เพื่อทำการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง ก่อนที่จะส่งไปยังสถาบันนิติเวช หาสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดต่อไป

สุเมธ/ภาพ/ข่าว