จำคุกตลอดชีวิต ส.ส.ครรชิต มือยิงอดีต นายก ฯ ตุ่น

fm - นายกตุ่น1

ที่ห้องพิจารณาคดี ชั้น4 ศาลจังหวัดสมุทรสาคร นางสาวดาสินี มาลัยพงษ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้นั่งบัลลังก์ที่ 8 อ่านคำพิพากษาศาลฎีกา ในคดีที่นายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร เป็นจำเลยในข้อหายิงนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายก อบจ.สมุทรสาคร เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 ตามคดีหมายเลขดำที่ อ.4591/2555 และ คดีหมายเลขแดงที่ อ.6440/2557 โดยมีพนักงานอัยการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นโจทก์ และมีนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร ซึ่งเป็นบิดาของนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ เป็นโจทก์ร่วม

สำหรับบรรยากาศที่บริเวณด้านหน้าศาลจังหวัดสมุทรสาครนั้น ก็ปรากฏว่า มีผู้มารับฟังผลการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกากันประมาณ30คน นอกจากนี้ทางฝ่ายของผู้เสียชีวิตก็มีทั้ง นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร ผู้เป็นบิดา , นางสาวอุไร ไกรวัตนุสสรณ์  เลขานุการนายกอบจ.สมุทรสาคร ,นายอุดม  (ปลัดแตร) ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตสส.สมุทรสาคร และ นายอนุสรณ์ ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตสส.สมุทรสาคร ตลอดจนผู้ที่เคยร่วมปฏิบัติงานกับผู้เสียชีวิต มารอรับฟังเกือบ 20 คน ส่วนทางฝ่ายของจำเลยมีเพียงผู้แทน มาร่วมรับฟังการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาเท่านั้น

fm - นายกตุ่น3

ทั้งนี้นางสาวดาสินี มาลัยพงษ์ ผู้พิพากษาศาลจังหวัดสมุทรสาคร ได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาประมาณ 30 นาที ซึ่งผลออกมาว่า ศาลฎีกามีคำพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 7 ให้จำคุกนายครรชิต ทับสุวรรณ ตลอดชีวิต และให้จำเลยชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ ผู้เป็นโจทย์ร่วม  นางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ มารดาของผู้เสียชีวิต  นางสาวสุรัจนา ศิลาสุวรรณ ภรรยาผู้เสียชีวิต , เด็กชายแทนไท และ เด็กหญิงแทนพิม ไกรวัตนุสสรณ์ บุตรของผู้เสียชีวิต ตามคำพิพากษาของศาลชั้นต้น โดยค่าสินไหมทดแทนตามคำพิพากษาศาลชั้นต้นเป็นเงิน 13,300,000 บาท พร้อมดอกเบี้ย จนกว่าจะชำระแล้วเสร็จ

vk นายกตุ่น 3

vk นายกตุ่น 2

จากนั้นทางด้านนายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกอบจ.สมุทรสาคร ผู้เป็นบิดานายกตุ่น กล่าวว่าตนพอใจในการตัดสินว่าคนทำความผิดได้รับโทษทัณฑ์ตามกระบวนการตามกฎหมายเพราะเราได้รับความเป็นธรรม ส่วนทางด้านนายอุดม (ปลัดแตร)ไกรวัตนุสสรณ์ ซึ่งเป็นน้องชาย บอกว่าตนจะไปวัดเจษฎารามพระอารามหลวงเพื่อไปจุดธูปบอกดวงวิญญาณของพี่ชายว่าวันนี้ความยุติธรรมของคดีพี่ชายเป็นที่ประจักษ์ชัด คนทำผิดก็ได้รับโทษทัณฑ์ที่เขาสมควรได้รับ  จากนั้นจึงเดินทางไปที่วัดเจษฎาราม(พระอารามหลวง) ต.มหาชัย อ.เมืองสมุทรสาคร พร้อมพี่ๆน้องๆเพื่อไปกราบไหว้ดวงวิญญาณของพี่ชาย พร้อมจุดธูปบอกว่าวันนี้ศาลฎีกาได้อ่านคดีของเฮียตุ่น ซึ่งศาลตัดสินจำคุกคลอดชีวิต คนที่ทำลายชีวิตของเฮียตุ่น ขอให้เฮียตุ่นหลับให้สบาย ส่วนเตี่ยอาแม่ะ และลูกๆของเฮียตุ่นพวกเราจะช่วยกันดูแลให้ดีที่สุด

fm - นายกตุ่น2

โดยเหตุการณ์เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 เวลาประมาณ 15.30 น. นายอุดร  ไกรวัตนุสสรณ์ นายก อบจ.สมุทรสาคร (ขณะนั้น) ได้แวะเข้าห้องน้ำที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขา กม.2 ตรงข้ามบิ๊กซีมหาชัย ถนนเศรษฐกิจ หมู่ 7 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ขณะที่นายอุดรฯ ผู้เสียชีวิตกำลังยืนล้างมือที่อ่างล้างมือด้านหน้าห้องน้ำ ก็ปรากฏว่าถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนจ่อยิงในระยะเผาขนกว่า 10 นัด จนเสียชีวิตคาที่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบจากประจักษ์พยานและหลักฐานต่างๆ จนทราบว่าคนร้ายรายนี้คือ นายครรชิต ทับสุวรรณ ส.ส.สมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ในขณะนั้น  จึงได้ออกหมายจับและนำตัวมาดำเนินคดี ซึ่งต่อมาเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2557 ศาลชั้นต้นตัดสินประหารชีวิตนายครรชิต ทับสุวรรณ ซึ่งมีความผิดในฐาน ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ข่มขู่ผู้อื่นให้เกิดความกลัว, ยิงปืนโดยไม่มีเหตุอันควรในที่สาธารณะฯ และ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ หมู่บ้าน โดยไม่มีเหตุอันควรฯ ต่อมาเมื่อประมาณวันที่ 22 ตุลาคม พ.ศ.2558 ศาลอุทธรณ์ภาค 7 มีคำสั่งพิพากษาให้นายครรชิต ทับสุวรรณ ต้องโทษจำคุกตลอดชีวิต และในวันนี้ ( 8 ธันวาคม 2559 ) ศาลฎีกามีคำสั่งพิพากษายืนตามศาลอุทธรณ์ภาค 7 คือ จำคุกนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.สมุทรสาคร ตลอดชีวิต

vk นายกตุ่น 1

สำหรับนายอุดร ไกรวัตนุสสรณ์ อดีตนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครนั้น เกิดเมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2506 รวมอายุ 48 ปี เป็นบุตรชายคนโตของนายมณฑล กับ นางพอใจ ไกรวัตนุสสรณ์ มีพี่น้องทั้งหมด 5 คน มีบุตรธิดา 2 คน คือ เด็กชายแทนไท กับ เด็กหญิงแทนพิม ไกรวัตนุสสรณ์ จบการศึกษาสูงสุดระดับปริญญาโทสาขารัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เริ่มเล่นการเมืองท้องถิ่นครั้งแรกเมื่อปี 2547 ด้วยการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครและได้รับการเลือกตั้งถึง 2 สมัย คือ พ.ศ.2547 กับ 2551 กระทั่งเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2554 นายอุดรฯ ได้เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายก่อเหตุฆาตรกรรมภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.สาขากม.2 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร

ส่วนนายครรชิต ทับสุวรรณ อดีต ส.ส.จังหวัดสมุทรสาคร พรรคประชาธิปัตย์ เกิดเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2513  จบการศึกษา นิเทศศาสตรบัณฑิต สาขานิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต  , MBA Cleveland State University ประเทศสหรัฐอเมริกา  โดยในปี พ.ศ. 2550 ได้รับการเลือกตั้งให้เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสมุทรสาคร ในฐานะสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนสาเหตุของการสังหารโหดในครั้งนี้ มาจากเรื่องส่วนตัว ไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองแต่อย่างใดทั้งสิ้น

ทีมข่าวมหาชัยเคเบิลทีวี