“คน รัก คลอง” “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี”

AD-WEB-CCTV-6-12-61

footer_master

เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 15 ธันวาคม 2561 ที่วัดธัญญารามราษฎ์บำรุง ตำบลอำแพง อำเภอบ้านแพ้ว นายสมคิด จันทมฤก ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมจิตอาสา “เราทําความ ดี ด้วยหัวใจ” เดินรณรงค์ “คน รัก คลอง” “ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี” โดยมีนายณรงค์ เชื้อบุญช่วย ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เขตตรวจราชการที่ 4  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด พร้อมด้วย คณะทํางานขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาในระดับจังหวัด ส่วนราชการ ประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ จากอบจ.สมุทรสาคร  อบต.สวนส้ม  อบต.อําแพง  อบต.หลักสาม และ อบต.ชัยมงคล เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก

footer_master

เนื่องด้วยรัฐบาลได้กําหนดให้มีการจัดกิจกรรม จิตอาสา เราทําความดี ด้วยหัวใจ เดินรณรงค์ คนรักคลอง ไม่ทิ้ง ไม่เท ทุ่มทําความดี พร้อมกันทั้งประเทศ ในวันเสาร์ที่ 15 ธันวาคม 2561 โดยให้จังหวัด ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัด จัดกิจกรรมในวันและเวลาเดียวกับที่นายกรัฐมนตรีจัดกิจกรรมในส่วนกลาง  สำหรับจัดกิจกรรมในวันนี้เป็นการขับเคลื่อนโครงการจิตอาสาเพื่อการพัฒนาลําน้ำกับชีวิต บนวิถีแห่งความพอเพียง เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน ซึ่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้คัดเลือกชุมชนริมคลองชลประทานดี 7 เป็นชุมชนต้นแบบ ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวประกอบด้วย การเดินรณรงค์บริเวณริมคลองชลประทานดี 7 จนถึงชุมชนบ้านคลองแค  เพื่อให้ชุมชนช่วยกันดูแลรักษาคลองชลประทานดี 7 ให้สะอาดตั้งแต่พื้นที่ของ อบต.สวนส้ม อบต.อําแพง อบต.หลักสาม และ อบต.ชัยมงคล การจัดเก็บวัชพืช การเก็บขยะในลำคลอง การปรับภูมิทัศน์แนวลำคลองให้มีความสวยงาม

footer_master

โดยกิจกรรมนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการบําเพ็ญสาธารณประโยชน์อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสืบสานพระราชดําริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ทรงมีพระราชปรารถนาให้ชุมชนริมน้ำมีวิถีการดำเนินชีวิตอย่างมีความสุขอย่างยั่งยืน เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นความสําคัญและประโยชน์ของลําน้ำคูคลอง และสร้างจิตสำนึกในการดูแล รักษา พัฒนาคลอง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป

footer_master

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว