ชาวบ้านท่าทรายประมาณ200คนรวมตัวขับไล่นายก อบต.

ADS-WEB-NET POST WEB 390

s - ไล่นายก-01

 

เมื่อเวลาประมาณ 09.00น.ของวันที่ 3 ธันวาคม 2562 ได้มีประชาชนในพื้นที่ตำบลท่าทรายประมาณ 200 คน มารวมตัวกันที่ ที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ม.7 ต.ท่าทราย อ.เมืองสมุทรสาคร โดยมีนายขวัญเมือง ทองชิว อดีตนายกอบต.ท่าทราย นายไพโรจน์ ทองแดง อดีตรองนายก อบต.ท่าทราย เป็นแกนนำโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรสาคร ฝายปกครองอำเภอเมืองสมุทรสาคร มาคอยควบคุมสถานการณ์ โดยบริเวณดังกล่าวมีการขึ้นป้ายโจมตีการทำงานของนายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายกอบต.ท่าทราย

โดยทางด้านนายไพโรจน์ทองแดงอดีตรองนายกอบต.ท่าทรายกล่าวว่าวันนี้ได้มายื่นเรื่องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครปลดนายกอบต.ท่าทรายออกจากตำแหน่งเพราะชาวบ้านทนไม่ไหวกับพฤติกรรมของนายกอบต.ท่าทรายที่มีพฤติกรรมทุจริตซึ่งรายละเอียดนั้นมีทั้งหมด 12 ข้อ  ดังนี้

1. ถูกร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงธรรมมากกว่า 200 เรื่อง

2.ถูกร้องเรียนที่ สตง. มากกว่า 30 เรื่อง 

3.ถูกร้องเรียนที่ ปปช.มากกว่า 30 เรื่อง

4.ปฏิบัติและละเว้นปฏิบัติหน้าที่กรณีเจ้าหน้าที่ใกล้ชิดตนเอง ทุจริตเงินค่าขยะมูลค่านับแสนบาท กลับไม่ดำเนินการใดๆยังให้ปฏิบัติหน้าที่ตามปกติ

5.ละเว้นไม่ปฏิบัติตามมติของสภา กรณีกาจ่ายเงินค่ากระแสไฟฟ้าบ่อน้ำหมู่ที่ 8 กว่า 4 ล้านบาท

6.ไม่ปฏิบัติตามวิธีงบประมาณของทางราชการจนถูก สตง. เรียกเงินคืนหลายโครงการกว่า 40 ล้านบาท

7.กดขี่ข่มเหงรังแก ลูกจ้าง เจ้าหน้าที่ข้าราชการใน อบต.ท่าทราย จนทนไม่ไหว

8.เป็นผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดในการเก็บค่าน้ำหมู่ที่8 เกือบ20ปี มูลค่าความเสียหายหลายสิบล้านบาท

9.มีพฤติกรรมเชิงชู้สาวกับพนักงานใน อบต. หลายคน

10.ไม่มีการพัฒนาในตำบลท่าทรายมาหลายปีจนปัจจุบันมีเงินสะสมกว่าพันล้านบาทเนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากบุคลากรในองค์กร เนื่องจากทุกคนกลัวเพราะนายกทุจริตมุ่งแต่หาผลประโยชน์ จน ผอ.กองต่างๆทุกกองขอย้ายหนีหมด จนปัจจุบันไม่มีแม้แต่กองเดียว

11.นายสิริบูรณ์ฯตั้งรองนายก อบต. 2 คนซึ่งเป็นพ่อลูกกันจึงเห็นได้ว่าไม่มีวุฒิภาวะ จุดประสงค์ก็เพื่อทุจริตคอรัปชั่นไม่อยากให้ใครรู้เรื่องมาก

12.บริหารงานล้มเหลวโดยสิ้นเชิงทั้งในแง่บริหารงานบุคคล บริหารงานด้านงบประมาณและด้านพัฒนาเป็นบุคคลที่ไม่มีคุณธรรมและจริยธรรม

ซึ่งทั้งหมดนี้อยากให้ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาครปลดนายสิริบูรณ์ทองบางเกาะนายกอบต.ท่าทรายออกจากตำแหน่งโดยเร็ว

s - ไล่นายก-02

s - ไล่นายก-03

ซึ่งต่อมาทางนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้แทนผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ก็เดินทางมารับหนังสือในครั้งนี้ โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร กล่าวว่าจะตั้งคณะกรรมการมาตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อป้องกันความผิดพลาด ซึ่งขอให้ประชาชนสบายใจได้ ตนจะได้รายงานเรื่องนี้ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวมหาชัยเคเบิลทีวีได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับนายสิริบูรณ์ทองบางเกาะนายกอบต.ท่าทรายถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยนายสิริบูรณ์ได้ชี้แจงว่าทุกเรื่องที่มีการร้องเรียนตนเองพร้อมชี้แจงทุกอย่างการทำงานที่ผ่านมาตนปฏิบัติหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาและมีเอกสารทางราชการครบถ้วนอย่างเช่นเรื่องของการนำเงินของอบต.ไปจ่ายค่ากระแสไฟฟ้าของบ่อน้ำหมู่ 7 และ 8 ที่เป็นประเด็นสำคัญที่กลุ่มชาวบ้านอ้างนั้นตนเองได้ทำไปตามขั้นตอนเพราะการไฟฟ้าฯได้ดำเนินการฟ้องร้องให้ศาลมีคำสั่งให้อบต.ท่าทรายต้องจ่ายค่าไฟของบ่อสูบน้ำซึ่งขั้นตอนการดำเนินการก็จะต้องนำเรื่องผ่านสภาด้วยโดยในที่ประชุมสภาของอบต.ท่าทรายก็ได้ยกมืออนุมัติเรื่องดังกล่าวซึ่งหลังจากที่จ่ายไปแล้วทั้งสองหมู่ก็จะต้องมีการผ่อนชำระคืนให้กับทางอบต. ซึ่งเรื่องนี้มีเอกสารหลักฐานชี้แจงครบถ้วน

ส่วนประเด็นเรื่องค่าล่วงเวลาทำงานของพนักงานเก็บขยะไม่มีการค้างจ่ายตอนนี้จ่ายครบถ้วนหมดแล้วแต่อาจจะจ่ายช้าไปบ้างเพราะอาจติดขัดเรื่องเอกสารระเบียบข้อบังคับต่างๆที่ต้องตรวจสอบให้ถูกต้องก่อนส่วนเรื่องการจะหยุดปฏิบัติหน้าที่นั้นทางนายสิริบูรณ์บอกว่าจะต้องเป็นคำสั่งของต้นสังกัดคือนายอำเภอและผู้ว่าราชการจังหวัดฯโดยหากมีการตรวจสอบแล้วพบความไม่โปร่งใสจริงและมีคำสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่จริงก็ต้องทำตามแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องมีการชี้แจงและตรวจสอบเสียก่อนและท้ายสุดนายสิริบูรณ์บอกว่าการทำงานของอบต.ท่าทรายนั้นมีหลายเรื่องและทุกเรื่องที่ทำก็เป็นเรื่องที่ประชาชนเห็นเพราะอบต.มีการเผยแพร่ให้ได้รับทราบตลอดและเรื่องที่เกิดขึ้นในวันนี้ตนเองไม่ได้หนักใจและพร้อมให้ตรวจสอบ

s - ไล่นายก-05

s - ไล่นายก-04