เครือข่ายแกนนำเอาชนะยาเสพติด

AD WEB CCTV

fm - ยาเสพติด1

ที่ห้องประชุมภัตตาคารนิวรสทิพย์  นายมณฑล  ไกรวัตนุสสรณ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายแกนนำผู้ประสานพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดในสถานประกอบการและชุมชน  โดยมีตัวแทนจากสถานประกอบการ 53 แห่ง ตลอดจนคณะวิทยากรและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจำนวน 120 คน          เข้าร่วมโครงการ

fm - ยาเสพติด4

สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร มีสถานประกอบการจำนวน 9,685 แห่ง  ประกอบกับปัญหายาเสพติด กำลังเป็นปัญหาสังคมที่กำลังทวีความรุนแรงในสถานประกอบการ และมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะกลุ่มวัยทำงาน  ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อผู้ใช้แรงงานและครอบครัวผู้ใช้แรงงานรวมทั้งเจ้าของสถานประกอบการที่มีผู้เสพและผู้ติดยาเสพติด ส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพในการทำงานรายได้ไม่พอใช้ ครอบครัวขาดความอบอุ่นและอาจนำมาสู่การก่ออาชญากรรมได้

fm - ยาเสพติด2

โดยโครงการนี้ ก็เพื่อเป็นการสร้างเครือข่ายเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของยาเสพติดในสถานประกอบการจังหวัดสมุทรสาคร  โดยปฏิบัติหน้าที่เฝ้าระวังป้องกันการเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด  สังเกตการณ์ รายงานพฤติกรรมของกลุ่มเสี่ยงในสถานประกอบการ  คัดกรองผู้เสพ เพื่อเข้าสู่กระบวนการบำบัดและฟื้นฟู

fm - ยาเสพติด3

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว