รับฟังความคิดเห็น

fm - รับฟัง1

และนี่ก็คือภาพบรรยากาศของเวทีร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นโครงการก่อสร้างสะพานกลับรถจักรยานยนต์บนถนนพระราม 2 ทั้งสองฝั่งของสะพานท่าจีน  ที่ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาครจัดขึ้น โดยมีประชาชนผู้ใช้รถจักรยานยนต์บริเวณที่จะก่อสร้างสะพาน  เข้าร่วมรับฟังและแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก  ซึ่งได้จัดขึ้นที่ห้องประชุมอาคาร 90 ปี โรงเรียนสมุทรสาครวิทยาลัย  มีนายมณฑล  ไกรวัตนุสสรณ์  นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานเปิดงาน

fm - รับฟัง2

ทั้งนี้ก็ได้มีตัวแทนของกรมทางหลวง มาให้ข้อมูลเกี่ยวกับโครงการ และแบบที่จะก่อสร้าง  ซึ่งจะทำสองฝั่งเป็นรูปตัว Hทั้งสองฝั่ง  คือ บริเวณหน้าปากทางเข้าท่าฉลอม  และจุดบริเวณหน้าหมวด ทางหลวงมหาชัย    อย่างไรก็ตามก็ได้มีประชาชนผู้ใช้รถจักรยานบริเวณดังกล่าวได้ยกมือเพื่อแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับโครงการนี้ เพราะจะได้แก้ไขปัญหาการย้อนศรของรถจักรยานยนต์บนสะพานท่าจีน   และเพื่อลดอุบัติเหตุของรถจักรยานยนต์ด้วย     อีกทั้งมีการเสนอให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด    เพื่อเป็นการป้องปรามอาชญากรรมที่อาจจะเกิดขึ้นบนสะพานได้ รวมถึงข้อเสนอแนะอื่นๆอีกมากมาย

fm - รับฟัง5

ส่วนขั้นตอนต่อไป หลังจากที่การเปิดเวทีรับฟังและแสดงความคิดเห็นครั้งนี้จบลง โดยประชาชนเห็นด้วยและให้ก่อสร้างสะพานกลับรถจักรยานยนต์  ขั้นตอนต่อไป อบจ.และกรมทางหลวง และไปปรับแบบตามที่หลายฝ่ายเสนอแนะ  จากนั้นเมื่อได้แบบสะพานที่สมบูรณ์แล้ว  จะได้มีการประเมินราคา  ขออนุญาตก่อสร้างให้ถูกต้อง และนำเรื่องเข้าที่ประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อขออนุมัติจ่ายเงินสะสม เพื่อนำมาสู่การจัดจ้างต่อไป โดยคาดว่าจะใช้เวลา 1 ปีในการก่อสร้าง

fm - รับฟัง3

fm - รับฟัง4

    วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว