รณรงค์ดื่มไม่ขับ

พี่เมธ รณรงค์ปีใหม่  ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม 1

ที่บริเวณปั๊มน้ำมัน ปตท.บางกระเจ้า  ต.บางกระเจ้า อ.เมือง จ.สมุทรสาคร พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา รรท.ที่ปรึกษา ( สบ10 )  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2560 ช่วง 7 วันอันตรายระหว่างวันที่ 29 ธ.ค.59 ถึง 4 ม.ค. 60 เพื่อป้องอุบัติเหตุบนท้องถนน ภายใต้แนวคิด “ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม กลับบ้านปลอดภัย มีวินัย มีน้ำใจ รักษากฎจราจร” โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค7 และผู้แทนจากบริษัทเพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย (จำกัด) เข้าร่วม

พี่เมธ รณรงค์ปีใหม่  ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม 2

โดยทางด้าน  พล.ต.ท.ดร.สุวิระ ทรงเมตตา  กล่าวว่า เพื่อให้ประชาชนได้รับความปลอดภัย และฉลองเทศกาลปีใหม่อย่างมีความสุข ในฐานะที่ตนกำกับดูแลกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ถือว่าเป็นหน้าด่านที่จะมุ่งหน้าสู่ 14 จังหวัดทางภาคใต้ และเป็นเขตติดต่อเข้ากรุงเทพมหานคร จึงได้ออกมาประชาสัมพันธ์และรณรงค์ก่อนที่จะถึงในช่วง 7 วันอันตราย เพื่อให้ประชาชนได้รับทราบโดยการบูรณาการกันทั้งภาครัฐและเอกชนในการอำนวยความสะดวกในการเดินทาง

พี่เมธ รณรงค์ปีใหม่  ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม 3

นอกจากนี้ยังทำควบคู่ไปกับการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยทางถนนให้แก่ผู้ใช้รถ และการบังคับใช้กฎหมาย รวมทั้งการตรวจสภาพรถยนต์ รถยนต์สาธารณะ ให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดี มั่นคง แข็งแรง    และยังมี บริษัท เพอร์นอต ริคาร์ด ประเทศไทย (จำกัด) ได้ร่วมสนับสนุนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกด้านความปลอดภัยบนท้องถนนได้มอบผ้าเย็นจำนวน  40,000  ผืน รวมทั้งสมุดบันทึกพร้อมข้อมูลกฎจราจรซึ่งให้ข้อมูลเกี่ยวกับบทลงโทษแก่ผู้ที่ฝ่าฝืนกฎจราจรจำนวน  40,000  เล่ม ซึ่งตนก็จะได้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจแต่ละจุดมารับมอบ เพื่อนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชนในการใช้รถใช้ถนน ต่อไป
พี่เมธ รณรงค์ปีใหม่  ดื่มไม่ขับ ขับไม่ดื่ม 4

สุเมธ/ภาพ/ข่าว