ตำรวจคุมตัวหนุ่มแบคโฮทำแผน

WEB-02

s - ทำแผนหนุ่มแบคโฮ-01

จากเหตุการณ์ที่นายบูรภัช พัชรพรนุกูล อายุ 36 ปี คนงานขับรถแบคโฮ ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงนายนครินทร์ หงษ์โต อายุ 41 ปี เจ้าของวังกุ้ง เสียชีวิต ก่อนจะหลบหนีไป โดยเหตุเกิดภายในซอยชุมชนพัฒนา 1 หมู่ที่ 6 ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรสาคร เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2562 ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 14.30 น. ของวันที่ 19 ธันวาคม 2562 ผู้สื่อข่าวก็ได้รับการประสานจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า นายบูรภัช พัชรพรนุกูล มือปืนรายนี้ได้ เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วตั้งแต่ในช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลาประมาณ 10.30 น. โดยขอเข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรสาคร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนนานเกือบ 4 ชั่วโมง ก่อนที่จะนำตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพในที่เกิดเหตุ

s - ทำแผนหนุ่มแบคโฮ-02

โดยนายบูรภัช พัชรพรนุกูล ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า สาเหตุที่ทำลงไปเพราะบันดาลโทสะเนื่องจากในวันเกิดเหตุขณะที่กำลังใช้รถแบคโฮทำงาน ก็ถูกนายนครินทร์ฯ ขับรถมาจอดด้านหลังบีบแตรใส่เพราะรถแบคโฮขวางทางการจราจร แต่ตนไม่ได้ยิน พอตนขยับรถหลีกทางให้รถกระบะขับผ่านไปได้นั้น นายนครินทร์ก็ขับรถมาหยุดเทียบข้างแล้วตะโกนต่อว่าตน ก่อนที่จะขยับรถเดินหน้าไปอีกประมาณ 20 เมตร แล้วก็จอดอีก จากนั้นทั้งตนและนายนครินทร์ ก็ลงจากรถของแต่ละคนมาพร้อมกัน โดยตนก็เดินไปบอกว่า มีอะไรครับพี่ใจเย็นๆ แต่กลับถูกนายนครินทร์ด่าใส่อย่างเดียวเลย อีกทั้งยังใช้มือผลักหน้าตนอีกด้วย ตนจึงปัดมือผู้ตายออก ทำให้ผู้ตายหันกลับไปหยิบปืนในรถออกมาจ่อตน ซึ่งตนก็ผลักมือของเขาที่ถือปืนออกไปอีก แล้วผู้ตายก็กลับเข้าไปนั่งในรถไขกระจกประตูขึ้น ก่อนที่จะเบิลเครื่องรถยนต์ควันดำโขมง ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกันกับที่ตนหันหลังแล้วก็หันกลับมาชักปืนที่พกไว้ที่ข้างเอวขึ้นมายิงใส่ 9 นัด และหลังก่อเหตุก็ขับรถแบคโฮเอาไปจอดตรงที่พักคนงาน แล้วก็ขับรถยนต์กระบะของตนขับหลบหนีไปจอดทิ้งไว้ที่โรงไม้แห่งหนึ่ง แล้วตนได้หลบหนีไปต่างจังหวัด ก่อนจะข้ามไปยังประเทศเพื่อนบ้านฝั่งกัมพูชา ส่วนที่กลับใจขอเข้ามอบตัวนั้นก็เนื่องจากว่า ทนการถูกกดดันจับกุมตัวจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ไหว และรู้สึกสำนึกผิด คิดถึงครอบครัวไม่อยากให้ทางครอบครัวต้องเดือดร้อนหรือทุกข์ใจอีกด้วย

s - ทำแผนหนุ่มแบคโฮ-03

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายบูรภัช พัชรพรนุกูล ผู้ต้องหาไปสอบปากคำเพิ่มอีกที่ สภ.โคกขาม ดำเนินคดีในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง, และพาอาวุธปืน ไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ขณะที่ในส่วนของญาติผู้ต้องหานั้น ก็มีการติดต่อขอประกันตัวนายบูรภัช พัชรพรนุกูล โดยใช้หลักทรัพย์ 500,000 บาท แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน โดยให้ไปดำเนินการขอประกันตัวในชั้นศาลต่อไป

s - ทำแผนหนุ่มแบคโฮ-04

สุเมธ/ภาพ/ข่าว