ระทึกลิฟท์จัดหางานค้าง 6 ชีวิตหวิดไม่รอด

AD-WEB-CCTV-6-12-61

ลิฟท์ค้าง 1

เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น.ของวันที่ 3 พฤษภาคม 2562 ศูนย์วิทยุนรสิงห์รับแจ้งเหตุมีคนติดอยู่ในลิฟท์ภายในสำนักงานจัดหางานจังหวัดสมุทรสาคร ตั้งอยู่เลขที่ 32-33 ถ.เอกชัย ซอย 13 ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร นำเครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ โดยเมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นชั้นที่ 1 ของตัวอาคาร ซึ่งลิฟท์สำหรับผู้โดยสารได้ค้างอยู่นานกว่า 15 นาทีแล้ว ภายในมีผู้ติดอยู่ 6 คน ขณะที่บริเวณหน้าลิฟท์ก็ค่อนข้างจะโกลาหล มีคนมาเฝ้ารออยู่เป็นจำนวนมาก เพราะต่างต้องการที่จะช่วยคนที่ติดอยู่ภายในให้ออกมาโดยเร็วที่สุด

ลิฟท์ค้าง 2

เบื้องต้นก็ได้ช่วยกันใช้เหล็กขนาดเล็กงัดประตูลิฟท์เป็นช่องโหว่เล็กน้อย เพื่อให้มีลมถ่ายเทเข้าออก แล้วก็เอาพัดลมมาเป่าให้กับคนในลิฟท์ เพื่อจะได้มีอากาศหายใจและจะได้ไม่ร้อนจนเกินไป ส่วนทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร ก็รีบนำเครื่องมือตัดถ่างขนาดใหญ่ เข้าช่วยเหลือ ราว10 นาที ก็สามารถเปิดประตูลิฟท์ออกและนำผู้ที่ติดอยู่ภายในออกมาได้อย่างปลอดภัย ซึ่งทุกคนนั้นก็ยังอยู่ในอาการหวาดกลัวและใจระทึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะเพิ่งจะรอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด

ลิฟท์ค้าง 3

จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า  ลิฟท์ตัวนี้ไม่ค่อยดีอยู่แล้ว แต่ก็ยังใช้งานขึ้นลงอาคาร 5 ชั้นได้ตามปกติ  ซึ่งก่อนเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ของสำนักงานกำลังจะขึ้นไปด้านบน แต่ลิฟท์ยังไม่ทันผ่านพ้นชั้นที่ 1 เพิ่งจะขยับไปนิดเดียว ลิฟท์ก็ค้าง และก็ตกลงมาที่เดิม  อีกทั้งยังเปิดประตูไม่ออก ทำให้ทุกคนที่ติดอยู่ภายในตกใจเป็นอย่างมาก แต่ก็พยายามที่จะไม่ตื่นตระหนกเพราะกลัวจะไม่มีอากาศหายใจ จากนั้นก็รอให้คนภายนอกมาช่วยชีวิตจนเป็นผลสำเร็จ

ลิฟท์ค้าง 4

สุเมธ/ภาพ/ข่าว