บ้านสุขใจหลังแรกจากอำเภอเมือง

ADS-cable-tv-website-6-12-61-(แก้)

footer_master

และนี่เป็นภาพการซ่อมแซม ต่อเติมบ้าน กับโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิตอำเภอเมืองสมุทรสาคร ภายใต้แนวทาง คนสาครไม่ทอดทิ้งใคร ให้กับบ้านของนางสาวประนอม แซ่ตั๊น ราษฎรหมู่ 9 ตำบลบ้านบ่อ อำเภอเมืองสมุทรสาคร โดยได้รับความร่วมแรงร่วมใจจากหลายภาคส่วน เริ่มต้นโดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้ลงพื้นที่ จากนั้นผู้นำชุมชนทั้งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน แพทย์ประจำตำบล สารวัตรกำนัน ตำบลบ้านบ่อก็ได้นำเรื่องราวของครอบครัวนี้ไปแจ้งให้ทราบ ว่าบ้านหลังนี้ควรได้รับการช่วยเหลือ เพราะบ้านหลังเดิมเป็นไม้มุงจากที่สภาพใช้การไม่ได้แล้ว ผู้อยู่อาศัยต้องไปขอพักอยู่กับญาติบ้านใกล้เคียง จึงอยากที่จะทำบ้านให้ใหม่ จากนั้นการลงมือก็เริ่มขึ้น โดยนายวุฒิพงษ์ สุภัควนิช นายอำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่ได้เข้ามาดำเนินการช่วยกันหาทุน โดยทางหอการค้าจังหวัดสมุทรสาครสมทบทุนมา 45,000 บาท รวมทั้งผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนันของทุกหมู่ในตำบลบ้านบ่อก็ช่วยกันหาเงิน ร่วมบริจาคเงิน และวัสดุอุปกรณ์เข้ามา ส่วนแรงงานนั้นก็ไม่ต้องจ้าง เพราะผู้ที่ลงมือทำก็คือ ผู้นำชุมชนของทุกหมู่ที่มาช่วยกัน ร่วมทั้งชาวบ้านที่มาช่วยกันสร้างบ้านหลังนี้ด้วย

 

 

footer_master

นางสาวประนอม แซ่ตั๊น เจ้าของบ้าน บอกว่ารู้สึกดีใจและซาบซึ้งในน้ำใจขอทุกฝ่ายที่มาช่วยกันสร้างบ้านให้กับตนเอง เพราะบ้านหลังเก่าที่เป็นไม้มุงจากอยู่มาแล้ว 10 กว่าปี จนตอนนี้อยู่ต่อไม่ได้แล้ว เพราะชำรุดมาก กันฝนกันแดดไม่ได้ จนต้องไปขออาศัยบ้านญาติพักอยู่มาราวปีกว่า ซึ่งครอบครัวตนก็อยู่กัน 7 คนมีตนเอง สามี ลูก2คนและหลานเล็กๆอีก3 คน จึงอยากมีบ้านอยู่อาศัยเป็นของตนเองเหมือนเดิม แต่ด้วยเงินที่มีน้อย จึงไม่มีเงินไปซ่อมบ้าน ครั้งนี้จึงขอขอบคุณทุกคนด้วยใจจริง

และนี่ก็คือ บ้านสุขใจ โครงการดีๆของอำเภอเมืองสมุทรสาคร ที่สุขใจทั้งคนให้สุขใจทั้งคนที่ได้รับ โดยการทำบ้านหลังนี้ก็คาดว่าน่าจะเสร็จลงภายในอีกประมาณหนึ่งสัปดาห์

 

footer_master footer_master footer_master

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว