สภ.เมืองเตือนลอยกระทงอย่างมีขอบเขต

tp-ผกก1

สำหรับประเพณีลอยกระทงในปี 2559 ที่จะตรงกับวันที่ 14 พฤศจิกายน นี้ หลายๆที่ก็ได้มีการจัดงานลอยกระทงกันตามประเพณี แต่ปีนี้อาจมีข้อควรระวังเพิ่มเติมขึ้นเนื่องจากยังอยู่ในช่วงถวายอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช

โดยทางพ.ต.อ.สุระพรรณ นาทวรทัต ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร ได้ชี้แจงว่า ตอนนี้ได้มีคำสั่งเกี่ยวกับข้อห้ามข้อปฏิบัติในงานประเพณีลอยกระทงมายังทุกจังหวัดให้ได้ปฏิบัติ ส่วนใหญ่แล้วข้อห้ามจะไม่ต่างจากทุกปี เช่นเรื่อง การจุดพลุ จุดดอกไม้ไฟ โคมลอย ก็ขอห้ามเพราะอาจเป็นเหตุให้เกิดอัคคีภัยหรืออันตรายต่อร่างกาย ห้ามยิงปืนขึ้นฟ้า

ส่วนเรื่องการจัดมหรสพหรือแสงสีเสียงมีคำสั่งว่าให้สามารถจัดได้ แต่ต้องให้ดูความเหมาะสมด้วย มาตรการคุมเข้มเน้นดูแลเยาวชนกลุ่มเสี่ยง ติดตามและสอดส่องบุคคลที่มีพฤติกรรมเป็นอันตราย ควบคุมการจำหน่ายและการดื่มสุรา เพื่อป้องกันมิให้เกิดคดีความผิด และการสูญเสียทรัพย์สิน ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบริเวณรอบพื้นที่จัดงาน ซึ่งในครั้งนี้ก็ได้ฝากไปถึงผู้ที่จะออกมาร่วมงานประเพณีลอยกระทงให้สนุกสานกับประเพณีให้อยู่ในขอบเขต อย่าก่อเหตุอันไม่เหมาะสม ซึ่งผู้ปกครองก็ต้องกำชับบุตรหลานและเป็นหูเป็นตาในเรื่องนี้ด้วย เพราะไม่อยากให้มีความสูญเสียเกิดขึ้นอย่างเช่นครั้งที่ผ่านๆมา

 

tp-ผกก2 tp-ผกก3

 

เอเชีย ภาพ / พรเพ็ญ ข่าว