เปิดโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อม รุ่นที่ 11

AD WEB CCTV 14-6-60

fm-เปิดโครงการสิ่งแวดล้อม-01

ที่ห้องประชุมสาครบุรี สำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  นายมณฑล  ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด  เป็นประธานเปิดโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร รุ่นที่ 11   พร้อมด้วย   ผู้บริหาร สมาชิกสภา  ข้าราชการ และน้องๆเยาวชนในจังหวัดสมุทรสาคร เข้าร่วม

สำหรับโครงการดังกล่าว  ทาง อบจ.สมุทรสาคร  ร่วมกับ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้เริ่มดำเนินโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อมขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 และจัดการเรียนการสอนด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมให้แก่เยาวชนในจังหวัดสมุทรสาครแล้วจำนวน 10 รุ่น มีนักเรียนผ่านการศึกษาอบรมทั้งสิ้น 818 คน

fm-เปิดโครงการสิ่งแวดล้อม-02

ส่วนในปี 2561  อบจ.สมุทรสาคร ก็ได้จัดโครงการโรงเรียนสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรุ่นล่าสุดนี้เป็นรุ่นที่ 11แล้ว จะจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 23 เมษายน – 11 พฤษภาคม 2561  ก็เพื่อให้เยาวชนมีความเข้าใจต่อบทบาทหน้าที่ของตนเอง ในการรับผิดชอบและมีส่วนร่วมดูแลทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  โดยเฉพาะอย่างยิ่งปัญหาสิ่งแวดล้อมที่สำคัญของจังหวัดสมุทรสาคร 4 ด้าน ได้แก่ ขยะมูลฝอย  น้ำเสีย  อากาศเสีย  และป่าชายเลน  โดยใช้หลักการอยู่ร่วมกับธรรมชาติอย่างสมดุล อันเป็นต้นแบบของการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ดี  ผ่านกระบวนการเรียนรู้ที่หลากหลาย  ทั้งการบรรยายทางวิชาการ  การฝึกทักษะจากการทดลอง  การศึกษาดูงานนอกสถานที่  และการจัดทำโครงงานแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม ซึ่งมีนักเรียนชั้น ม.4 และ ม. 5 จากโรงเรียนในจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน 86 คน เข้าร่วมโครงการ

fm-เปิดโครงการสิ่งแวดล้อม-04

fm-เปิดโครงการสิ่งแวดล้อม-03

วุฒิภักร  /  ภาพ   กันยารัตน์ / ข่าว