อาร์ต พศุตม์ วิ่งวันที่สอง Run For Heart เพื่อศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร

AD WEB CCTV 14-6-60

footer_master

การวิ่ง Run For Heart เพื่อศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร วันที่สองของโครงการ โดยการนำของ อาร์ต พศุตม์ บานแย้ม ดาราสายเลือดเมืองสมุทรสาคร ภายใต้สโลแกน “เพื่อหัวใจเราทำได้” นั้น เมื่อเวลา 07.00 น. ของวันที่ 10 มีนาคม 2561 อาร์ต พร้อมด้วยทีมนักวิ่ง Run For Heart ตลอดจนจิตอาสาร่วมวิ่งในเขตเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน ก็ได้มารวมตัวกันที่จุดสตาร์ท หน้าสำนักงานเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร โดยมีนายนิวัฒน์ ขวัญบุญ นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน เป็นประธานในการปล่อยตัว ซึ่งเมื่อนักวิ่งได้วิ่งออกมาแล้ว ทุกคนก็มุ่งหน้า มาตามถนนสุคนธวิท โดยตลอดเส้นทางประมาณ 2 กิโลเมตร ก็มีพี่น้องผู้ใจบุญจอดรถ – เดินข้ามฝั่ง หรือออกจากบ้าน นำเงินมาร่วมบริจาคกันอย่างต่อเนื่อง

footer_master

จากนั้นเมื่อมาถึงบริเวณหน้าตลาดสดเทศบาลเมืองกระทุ่มแบน อาร์ต พศุตม์ พร้อมด้วย ทีมนักวิ่ง Run For Heart ก็ได้วิ่งเข้าไปรับบริจาคถึงในใจกลางตัวตลาดฯ โดยได้รับความสนใจจากบรรดาพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาจับจ่ายซื้อของเป็นอย่างมาก ซึ่งแต่ละคนนั้น ก็ร่วมบริจาคเงินให้กับโครงการฯ ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส มากบ้างน้อยบ้างตามกำลังจิตศรัทธา และยังได้ขอถ่ายภาพกับพระเอกหนุ่มรูปหล่อด้วย เป็นการสร้างรอยยิ้มทั้งกับผู้ให้และผู้รับ

จากนั้นทีมงานก็ได้ออกวิ่งมาตามถนนเศรษฐกิจมุ่งหน้าไปทางวัดนางสาว และตลาดเก้าแสน ต.อ้อมน้อย อ.กระทุ่มแบน ต่างร่วมกันบริจาคเงินพร้อมขอถ่ายรูปกับหนุ่ม อาร์ต พศุตม์ ไว้เป็นที่ระลึก

footer_master

footer_master

สำหรับโครงการวิ่ง Run For Heart เพื่อศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาครของอาร์ต พศุตม์ บานแย้ม และทีมงานในครั้งนี้ ก็เพื่อเป็นการระดมทุนผู้มีจิตศรัทธาจากทั้ง 3 อำเภอของจังหวัดสมุทรสาคร ให้เข้ามามีส่วนร่วมในการบริจาคทุนช่วยเหลือการสร้างศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาครและอุปกรณ์ทางการแพทย์  ซึ่งศูนย์ฯนี้ ได้สร้างขึ้นที่บริเวณ ชั้น 2 ตึกอุบัติเหตุ โดยมีเนื้อที่ประมาณ 140 ตารางเมตร แบ่งเป็นห้องศูนย์โรคหัวใจ 2 ห้อง ห้องไอซียู และห้องหลังไอซียู อีก 13 ห้อง โดยขณะนี้การดำเนินงานอยู่ในระหว่างการแบ่งกั้นห้อง  ตกแต่ง จัดวางระบบต่างๆภายในห้อง  และตั้งเป้าไว้ว่าจะต้องให้แล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการ (ในบางส่วนได้) ภายในเดือนพฤษภาคมนี้  โดยศูนย์หัวใจแห่งนี้นับว่าสำคัญมาก เพราะโรคหัวใจถือเป็นภัยเงียบที่รุนแรงสูง ถ้าไม่รักษาให้ทันภายใน 5-10 นาที คนไข้อาจจะถึงแก่ชีวิตได้  ประกอบกับสถานการณ์ในปัจจุบันยังพบว่าอัตราป่วยด้วยโรคหัวใจของประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครติด 1 ใน 5 ของประเทศ หรือมากกว่า 600 คนต่อปี อันเนื่องมาจากการบริโภคอาหารที่ดีแต่ขาดการออกกำลังกาย  ซึ่งปัจจุบันโรงพยาบาลสมุทรสาครยังขาดความพร้อมในด้านของอุปกรณ์เพื่อการรักษาโรคหัวใจเป็นอย่างมาก ดังนั้นจึงต้องมีการระดมทุนฯขึ้น โดยได้รับความช่วยเหลือจากหลายๆภาคส่วน

footer_master

ส่วนตารางการวิ่งของโครงการ Run  For  Heart เพื่อศูนย์หัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร   ยังคงเหลืออีก 1 วัน คือในวันที่ 11 มีนาคม 2561  ซึ่งจะเริ่มออกวิ่งในเวลา 07.00 น. จากพอร์โต้ชิโน่  ไปตามเส้นทางฝั่งมหาชัย  ฝั่งท่าฉลอม และฝั่งโกรกกราก  ขณะที่ในส่วนของผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคก็สามารถบริจาคได้ที่  มูลนิธิการกุศลโรงพยาบาลสมุทรสาคร (กองทุนพัฒนาบริการ) ทีมงาน RUN FOR HEARTเพื่อศูนย์โรคหัวใจโรงพยาบาลสมุทรสาคร  ชื่อบัญชี พศุตม์ บานแย้ม และธนกฤต ทิมกลั่น  และวัชระ  เอกพานิชยกิจ                                                                                  ธนาคารกรุงไทยสาขาตลาดมหาชัย เลขที่บัญชี 357-1-10499-4
ธนาคารกสิกรไทยสาขาถนนเอกชัย เลขที่บัญชี 555-1-01739-9
ธนาคารไทยพาณิชย์เลขที่บัญชี 882-2-30968-8    หรือติดต่อสอบถามได้ที่โรงพยาบาลสมุทรสาคร โทร. 034-427099-104

footer_master

วุฒิภักร / ภาพ  กันยารัตน์ / ข่าว