ประชุมแก้ปัญหารถติดท่าทราย

AD WEBSITE CABLE TV แก้ไข 8-3-60

tp-ถนนเศรษฐกิจ1

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทางองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย ได้จัดการประชุมเพื่อแก้ปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนเศรษฐกิจ 1 โดยมีนายสิริบูรณ์ ทองบางเกาะ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าทราย เป็นประธาน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายหน่วยงาน รวมทั้งประชาชนที่เข้ามาร่วมให้ข้อมูลเพื่อเป็นประโยชน์ในการแก้ปัญหา

ซึ่งปัญหาการจราจรติดขัดบนถนนเศรษฐกิจ 1 นั้น ทาง อบต.ท่าทรายบอกว่า เป็นเรื่องที่มีประชาชนร้องเรียนเข้ามาหลายครั้ง ซึ่งที่ผ่านมาก็พยายามแก้ปัญหา แต่ต้องบอกว่าเป็นเรื่องที่ยากพอสมควร และต้องใช้เวลาในการดำเนินงาน ซึ่งช่วงเวลาที่ติดก็จะเป็นช่วงเช้าและช่วงเย็น และสาเหตุนั้น ก็มาจากการจอดรถริมถนนเป็นแนวยาวตลอดเส้น มีรถจอดซ้อนคัน มีตุ๊กๆมาจอดรอรับผู้โดยสาร ซึ่งการแก้ปัญหาเรื่องนี้ต้องทำงานร่วมกันกับหน่วยงานอื่น เพราะบางเรื่องก็อยู่นอกเหนือหน้าที่ของท้องถิ่น จึงได้มีการจัดประชุมครั้งนี้ขึ้นมา เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมพูดคุย ร่วมแก้ปัญหา

โดยทางตัวแทนสำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร ได้เสนอแนะว่า เรื่องตุ๊กๆที่มาจอดนั้น อาจต้องหาที่ในซอยต่างๆเป็นที่จอดและให้ออกมารับผู้โดยสารที่ถนนทีละคัน อย่าให้มีรถมาจอดบนถนนหลายคัน ส่วนทางแขวงทางหลวงชนบทได้ประสานกับทางตำรวจจราจรในเรื่องการติดป้ายว่าเวลาไหนจอดได้ เวลาไหนห้าม จอด ซึ่งอาจจะมีการเปลี่ยนแปลงเวลาให้เหมาะสมที่สุด ซึ่งต้องรอเข้าที่ประชุมสรุปผลอีกที รวมทั้งได้มีการเตือนสถานประกอบการที่ทำหลังคาให้รถจักรยานยนต์มาจอดบนฟุตบาทให้รีบคืนพื้นที่ทางเดิน และในช่วงสัปดาห์หน้านั้น ทาง อบต.ท่าทรายจะเชิญผู้ขับรถตุ๊กๆและแท็กซี่มาประชุมร่วมกันเพื่อแก้ปัญหา เพื่อให้แนวทางที่ออกมาไม่สร้างความเดือดร้อนให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และจะต้องทำให้การจราจรบนถนนเศรษฐกิจ 1 คล่องตัว   

tp-ถนนเศรษฐกิจ2 tp-ถนนเศรษฐกิจ3

เอเซีย/ ภาพ  พรเพ็ญ / ข่าว