ช่วยเหลือสองตายาย

พี่เมธ รุดช่วย1

ตามที่นางไพลิน สมประสงค์ อายุ 77 ปี ได้วอนให้ผู้ใจบุญและหน่วยงานภาครัฐเข้าช่วยเหลือครอบครัวเนื่องจากสามีคือนายบุญส่ง สมประสงค์ อายุ 75 ปี ได้ป่วยเป็นอัมพาต ส่วนตนก็เป็นโรคกระดูกทับเส้น อีกทั้งฐานะทางบ้านยากจนบ้านที่อยู่อาศัยปลูกโดยใช้กระเบื้องเก่าๆมามุงหลังคา และสภาพพื้นบ้านซึ่งเป็นเศษไม้ก็ผุพังเกือบหมด อยู่กันด้วยความลำบากเป็นอย่างมาก

ต่อมา นางสุวรรณา ปิ่นแก้ว พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาครพร้อมเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสมุทรสาครได้เดินทางมาเพื่อเยี่ยมอาการป่วยของนายบุญส่ง สมประสงค์

โดยนางสุวรรณา ปิ่นแก้ว กล่าวว่าวันนี้ได้ลงมาเยี่ยมพร้อมนำข้าวสารอาหารแห้งเครื่องนุ่งห่มมาให้กับครอบครัวสองตายาย ซึ่งเบื้องต้นนั้นตนก็จะประสานกับทางกรมฯเรื่องการกู้ยืมเงินกองทุนผู้สูงอายุเพื่อนำไปประกอบอาชีพโดยสามารถกู้ได้จำนวน30,000บาท แบบปลอดดอกเบี้ย ให้กับทางนางไพลิน สมประสงค์ เพื่อนำมาใช้จ่ายในครอบครัว

พี่เมธ รุดช่วยตายาย2

ส่วนในเรื่องเงินสงเคราะห์นั้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2559 ที่ผ่านมาทางสำนักงานก็ได้จ่ายแล้วจำนวน2,000บาท ซึ่งปีหนึ่งจะสามารถจ่ายได้เพียง3ครั้งเพราะเป็นระเบียบของทางราชการ ส่วนเรื่องของบ้านนั้นได้มีการประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอยู่ว่าจะให้เข้ามาซ่อมแซมให้  ส่วนนางไพลิน สมประสงค์ กล่าวว่าขณะนี้มีหน่วยงานภาครัฐรวมทั้งผู้ใจบุญได้มาเยี่ยมเยียนโดยบางรายก็นำเงินมาช่วยเหลือพร้อมทั้งนำไม้กระดานมาปูพื้นบ้านให้นอกจากนี้ทางเทศบาลตำบลบางปลาก็จะให้ไปอยู่ที่บ้านพักผู้สูงอายุที่เทศบาล แต่สามีตนยังไม่ยอมสมัครใจไปจะขออยู่ที่บ้านหลังดังกล่าว

สุเมธ/ภาพ/ข่าว